svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านขาวปากน้ำ ขณะที่ "สุนทร" ประกาศสานต่อเจตนารมณ์

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านขาวปากน้ำแล้ว "วัฒนา อัศวเหม" โทรมาให้กำลังใจ และเสียใจ ต่อการจากไปของลูกชาย ขณะที่ "สุนทร ปานแสงทอง" รมช.เกษตร ประกาศสานต่อเจตนารมณ์ "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" ยืนยันทุกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เดินหน้าต่อ ไม่แตกแถว

31 มีนาคม 2566 จากกรณีการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขณะกำลังซ้อมแข่งรถ ภายในสนามแข่งรถ ในจังหวัดบุรีรัมย์  เหตุเกิดในช่วงเย็นของวานนี้ (30 มี.ค.66) ด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านขาวปากน้ำ ขณะที่ "สุนทร" ประกาศสานต่อเจตนารมณ์
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า ขณะนี้ ครอบครัวและคนใกล้ชิด ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ และจะเป็นพิธี ภายในของคนในครอบครัว ซึ่งคาดว่าร่างของ นายชนม์สวัสดิ์  จะเดินทางมาถึงบ้านพักในเวลา 14.00น.ของวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ซึ่งจะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน ยกเว้น วันที่ 2 เมษายน จากนั้นจะเก็บร่างของนายชนม์สวัสดิ์ เอาไว้ก่อน และจะรอฤกษ์สะดวกอีกครั้ง ว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันใด  อย่างไรก็ตาม  อยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 

ส่วน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  จะยังไม่เดินทางมาในวันนี้  ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานว่าจะเดินทางมาในวันใด  ซึ่งพลเอกประวิตรขอให้ทุกฝ่ายมี ตั้งใจ ความสมัครสมานสามัคคี ที่จะดำเนินการกันต่อไป 

ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านขาวปากน้ำ ขณะที่ "สุนทร" ประกาศสานต่อเจตนารมณ์
ทั้งนี้ นายสุนทร ขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้งได้แล้ว เนื่องจากจะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อกันในสัปดาห์หน้าแล้ว คงต้องเดินหน้าต่อไป และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหมือนเรือลำหนึ่งที่ไม่มีคนคัดท้าย ในช่วงนี้

นายสุนทร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอว่า ทางกลุ่มจะไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าทีมงานทุกคน จะเข้าใจว่า นายชนม์สวัสดิ์ ต้องการอะไร และจะดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายชนม์สวัสดิ์ ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์  ขอให้ทุกคนทำงานเต็มความสามารถและเต็มที่ และเป็นเรื่องปกติ ที่ขณะนี้ทีมงานทุกคนเสียขวัญ  แต่ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน   

เมื่อถามว่า หลังที่ นายชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตจะเสมือนคนคัดท้ายเรือไม่อยู่ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า จะเต็มที่เหมือนเดิมหรือไม่ นายสุนทร ยืนยันว่า จะยังดำเนินการเหมือนเดิม และเมื่อคืนนี้นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดาของนายชนม์สวัสดิ์  ได้มีการโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกันตลอดทั้งคืน  ซึ่งท่านก็เป็นห่วง  และเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ  แต่ในเรื่องจิตใจนายวัฒนา มีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ก็คือพวกเราก็พร้อมย้ำว่า หากพูดกันตรงตรง  พวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ส่วนการจัดงานนายวัฒนา ไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษเพียง แต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์ เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านขาวปากน้ำ ขณะที่ "สุนทร" ประกาศสานต่อเจตนารมณ์
เมื่อถามว่า ใครจะเป็นผู้มาสานต่อ งานทางการเมือง นายสุนทรกล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า เคยสัญญากันไว้ว่า เราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถวไปไหน ไปด้วยกัน ทำอะไรทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนด้าน นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย (ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์) เมื่อคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันตลอดทั้งคืน  

นายสุนทร ระบุด้วยว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลว เส้นเลือดหัวใจตีบตัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางแพทย์ได้แจ้งไว้ รออยู่แล้วซึ่งไม่แน่ใจว่ามีโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วหรือไม่แต่ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์เป็นคนที่แข็งแรงออกกำลังกายบ่อย จึงยังไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากอะไร เมื่อถามว่าญาติจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นายสุนทรกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มี เพราะตอนนี้ทุกคนอยู่กันอย่างครอบครัว

เคลื่อนร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" กลับสมุทรปราการ

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.03 น. วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ร่างของ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ภายหลังรถกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน นำร่างออกมาจาก จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมาตั้งทำพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายชนม์สวัสดิ์ โดยมีขบวนรถตำรวจขับนำ พร้อมกับรถตู้โฟล์คของครอบครัว ได้เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหล่าผู้นำชุมชนท้องที่และนักการเมืองท้องถิ่น คอยตั้งแถวรอรับ พร้อมยกมือไหว้พนม บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาแสดงความเสียใจ ก่อนที่จะมีรถกระบะขนโลงเย็นตามเข้าไป

logoline