svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษา โรงเรียนในอำเภอศรีนคร จ.สุโขทัย ชนกับรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง บนถนนสายศรีสำโรง–ศรีนคร เสียชีวิต 2 ศพ ผู้บาดเจ็บ 40 กว่ารายเร่งนำส่ง 3 โรงพยาบาล

สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2
18 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 23.25 น. วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สภ.สวรรคโลกรับแจ้งเหตุ รถทัศนศึกษานักเรียนเฉี่ยวชนกับรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จนเป็นเหตุให้รถทัวร์คันดังกล่าว ไถลพุ่งตกลงข้างทางจึงแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย บุญเพ็ง รอง ผกก.ป. หน.ศปก.สภ.สวรรคโลก ร.ต.ท.ถวิล เกี่ยวพันธ์ สายตรวจ ต.ปากน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุบริเวณบ้านหนองวงเกวียน หมู่ 11 ถนนสายศรีสำโรง – ศรีนคร ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พบรถทัวร์สองชั้นสีฟ้าลายการ์ตูน หมายเลขทะเบียน 30-0134 สุโขทัย ทราบภายหลังเป็นรถทัวร์ทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย เฉี่ยวชนกับรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำ หมายเลขทะเบียนสุโขทัย จนรถทัวร์ทัศนศึกษาตกลงข้างทาง
สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2

อุบัติเหตุดังกล่าวจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเบื้องต้นเป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถ 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 กว่าราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกระจายนำส่งโรงพยาบาลใน 3 อำเภอคือ รพ.ศรีสังวร อ.ศรีสำโรง , รพ.สวรรคโลก อ.สวรรคโลก และ รพ.ศรีนคร อ.ศรีนคร เพื่อทำการรักษาตัว โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 ราย ที่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

จากการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นพบว่า รถทัวร์ทัศนศึกษา ได้นำนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ไปทัศนศึกษายังชายทะเลในจังหวัดชลบุรี ขณะเกิดเหตุได้เดินทางกลับมายังจังหวัดสุโขทัยโดยเดินทางใกล้จะถึงยังโรงเรียนดังกล่าวอีกเพียงประมาณ 20 กม.เท่านั้น แต่กลับมาเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนจนมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2

รายงานล่าสุดเช้าวันนี้ (18 มีนาคม 2566) มีนักเรียนวัย 14 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากเสียเลือดมากเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเป็น 2 ราย บาดเจ็บ 39 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยกลับไปรักษาตัวที่บ้านตนเอง 7 ราย

ด้าน ร.ต.อ วิเชียร ชัยชนะพีระกุล พนักงานสอบสวนเวร สภ.สวรรคโลก ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฏหมายต่อไป
สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2 สลดกลางดึก รถทัศนศึกษานักเรียนสุโขทัย ชนกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เสียชีวิต 2

logoline