svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ย้ายด่วน รองสารวัตรสืบชลบุรี พร้อมพวก รวม 5 นาย ปมอุ้มรีดเงิน 3 หมื่น ป้าวัย 60

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯชลบุรี เซ็นคำสั่งย้ายด่วน 5 ตำรวจ รองสารวัตรสืบชลบุรี พร้อมพวก ไปช่วยราชการยังศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ปมอุ้มรีดเงิน 3 หมื่น ป้าวัย 60 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

13 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ป้าเอ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ว่า ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุมตนเองที่บ้านพักในพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และเรียกรับเงินจำนวนกว่า 30,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ

ย้ายด่วน รองสารวัตรสืบชลบุรี พร้อมพวก รวม 5 นาย ปมอุ้มรีดเงิน 3 หมื่น ป้าวัย 60
โดย ป้าเอ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา มีหลานชายที่นับถือกันได้วิ่งหลบหนี เข้ามาในบ้านพัก แต่ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาน 6-7 คน ปีนรั้วติดตามเข้ามาในบ้าน พร้อมแสดงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของจังหวัดชลบุรี มีการพกพาอาวุธปืน โดยไม่ได้แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ

จากนั้นได้แจ้งว่า ตนเองถูกจับกุมในข้อหา จำหน่ายยาเสพติด และหากมียาเสพติดให้นำออกมา ซึ่งจากการตรวจค้นได้พบของกลางเป็นยาเสพติด(ยาไอซ์) จำนวนหนึ่ง ซึ่งป้ายอมรับว่า เป็นของตนเองที่มีไว้เสพ ก่อนถูกควบคุมตัว พร้อมเด็กวัยรุ่นอีก 2 คนไปที่เซฟเฮ้าส์ในพื้นที่หนองปรือ อ.บางละมุง 

ย้ายด่วน รองสารวัตรสืบชลบุรี พร้อมพวก รวม 5 นาย ปมอุ้มรีดเงิน 3 หมื่น ป้าวัย 60
ป้าเอ
บอกอีกว่า หลังจากถูกคุมขังอยู่ 1 คืน หนึ่งในชายฉกรรจ์ ได้ทำทีเข้ามาพูดคุยข้อเสนอช่วยเหลือ โดยเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท แต่ทางป้าสามารถหามาได้เพียง 31,000 บาท โดยได้ให้ลูกชายโอนเข้าบัญชี (ระบุชื่อ) ก่อนได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ซึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ป้าจำใบหน้าได้เกือบทุกคน และหนึ่งในนั้นทราบชื่อว่า นายบี (นามสมมติ)

"หลังจากถูกปล่อยตัว จึงได้ปรึกษาญาติและเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เนื่องจากห่วงใยความปลอดภัยของตนเอง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คนกลุ่มนี้ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เพราะว่า ถ้าเป็นตำรวจจริง คงจะจับป้าส่งดำเนินคดีแล้ว ส่วนเรื่องหลังจากนี้ป้ายืนยันจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด" ป้าเอกล่าว

 

นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายเพิ่มอีกราย เพศหญิง อายุ 18 ปี เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนหนุ่มได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้จับกุมมาไว้ที่เซฟเฮ้าส์เช่นกัน และได้พบเจอกับป้าเอด้านใน ซึ่งถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ข่มขู่ให้ทำงานเชื่อมต่อไปยังผู้ใช้ยาเสพติดรายอื่น แต่ตนเองยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีเพียงแฟนหนุ่มเท่านั้นที่เกี่ยวข้อง ชายฉกรรจ์จึงเรียกเงินมาจำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ซึ่งทางญาติหาได้เพียง 60,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้จ่ายเงิน ทางญาติได้ประสานขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว ชายกลุ่มนี้จึงไหวตัวทันส่งตัวแฟนหนุ่มดำเนินคดีเสียก่อน และตนเองได้ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา

ล่าสุด พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 5 นาย ประกอบด้วย รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนจังหวัดชลบุรี 1 นาย ดาบตำรวจ 3 นาย และจ่าอีก 1 นาย ไปช่วยราชการยังศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่า มีความผิดจริงจะดำเนินการตามความผิดด้านวินัยร้ายแรงต่อไป

logoline