svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระเบิด 3 จุดในท่าขี้เหล็ก ไม่กระทบด่านพรมแดน

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิด 3 จุด ในจังหวัดท่าขี้เหล็กตรงข้าม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบการระเบิดจำนวน 5 ลูก

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเหตุดังกล่าวทางสำนักข่าว Shan News ได้รายงานข่าวว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับที่ตั้งสำนักงานพรรคสหสามัคคีและพัฒนา (USDP) ที่สนับสนุนรัฐบาลทหารของประเทศเมียนมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าขี้เหล็กอย่างเร่งด่วนและกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

ระเบิด 3 จุดในท่าขี้เหล็ก ไม่กระทบด่านพรมแดน

โดยเหตุะเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งโดยครั้งแรกเมื่อเวลา 21.45 น.มีการระเบิดบริเวณหลังบ้านของนายจายคำเฮิง ผู้ใหญ่บ้านมะก่าหัวคำ จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 ไทย-เมียนมา ประมาณ 1.5 กิโลเมตร และต่อมาอีกประมาณ 5 นาที เกิดระเบิดครั้งที่ 2 จำนวน 3 ลูกติดต่อกันริมถนนหมายเลข 4 สายท่าขี้เหล็ก-ตองจี ใกล้กับที่ทำการพรรคสหสามัคคีและพัฒนา (USDP) หรือ "จ้าดไข่เย" ตั้งอยู่หมู่บ้านมะก่าหัวคำห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร และถัดมาในเวลา 23.30 น.ยังเกิดการระเบิดขึ้นใกล้จุดเดียวกันอีก 1 ลูก ทำให้เกิดการระเบิดใน จ.ท่าขี้เหล็ก รวมจำนวน 3 ครั้ง มีการระเบิดจำนวน 5 ลูก

ระเบิด 3 จุดในท่าขี้เหล็ก ไม่กระทบด่านพรมแดน

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงใน จ.ท่าขี้เหล็ก ได้ระดมกำลังกันเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าระเบิดแบบแสวงเครื่องทำงานด้วยรีโมทคอลโทรล คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มกองกำลังปกป้องประชาชน (PDF) ที่ต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา และพบผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสในที่เกิดเหตุทั้งหมดเป็นชายรวมจำนวน 3 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นห่างจากจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 ไทย-เมียนมา จึงไม่ได้รับผลกระทบโดยยังคงเปิดตั้งแต่เวลา 06.30-18.30 น.ตามเวลาในฝั่งไทยตามปกติ มีรถเล็กเดินทางผ่านเข้าออกชายแดนอย่างคับคั่งตั้งแต่ช่วงเช้า  โดยเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการเปิดด่านพรมแดน สถานบันเทิง บ่อนคาสิโน  ใน จ.ท่าขี้เหล็ก แต่อย่างใด

logoline