svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิปวงจรปิด มือปืนยิงถล่ม "อ้วน บ้านอิฐ" คนสนิทอดีตนายกอบต.

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงจรปิดจับชัดมือปืนวัยโจ๋ควงอาวุธสงครามยิงถล่ม "อ้วน บ้านอิฐ" คนสนิทอดีตนายก อบต.ดังอ่างทองดับ ขณะที่ลูกชายบาดเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวคาดปมมีปากเสียงวัยรุ่นก่อนถูกยิงถล่ม

27 กุมภาพันธ์ 2566 ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่นายเมธัสสิทธิ์ ปยุดาสิราวิชญ์ อายุ 62 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "อ้วน บ้านอิฐ" ผู้รับเหมาก่อสร้างชื่อดัง คนสนิทของอดีต นายก อบต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทองนั่งดื่มเหล้าบริเวณด้านหน้าโต๊ะสนุกเกอร์ริมถนนสายลำท่าแดง-โพธิ์ทอง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง กับพรรคพวกซี่งหนี่งในนั้นก็คือนายจุ๋ม สุเมฆะกุล อดีตรองนายก อบต.บ้านอิฐ

ภาพวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายที่เป็นชายวัยรุ่นสองคนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณด้านหน้าและหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงเข้ามา ซึ่งนายอ้วนชักอาวุปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวอยู่เดินอ้อมรถยนต์เข้าไปพยายามยิงตอบโต้จนกระทั่งถูกยิงจนล้มลง ก่อนที่คนร้ายจะกราดยิงเข้ามาด้านในอีกจนกระสุนโดนนายโต้ง หรือนายวรินธนินทร์ ปยุดาสิราวิชญ์ อายุ 39 ปี บุตรชายของนายอ้วนที่บริเวณมือทั้งสองข้างจนนิ้วขาดล้มลงก่อนที่จะหลบหนีไป 
เปิดคลิปวงจรปิด มือปืนยิงถล่ม \"อ้วน บ้านอิฐ\" คนสนิทอดีตนายกอบต.

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองได้รับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกู้ภัยอ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณลานด้านหน้าโต๊ะสนุกเกอร์ซึ่งมีรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ด้านหน้า บริเวณท้ายรถด้านซ้ายมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไปทราบชนิด 1 นัด ใกล้กันมีกองเลือดขนาดใหญ่และมีเศษกะโหลกศีรษะของนายอ้วนตกอยู่

นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก บริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์พบปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่ 6 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนคนเจ็บทั้งสองรายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง เบื้องต้นนายอ้วนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
เปิดคลิปวงจรปิด มือปืนยิงถล่ม \"อ้วน บ้านอิฐ\" คนสนิทอดีตนายกอบต.

นายประสิทธิ์สาท ศรีสุภาพ อายุ 59 ปี ผู้อยู่ให้เหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนายอ้วน พร้อมภรรยาและลูกชายมานั่งดื่มเหล้าที่บริเวณหน้าโต๊ะสนุกเกอร์กับนายจุ๋ม ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงประมาณ 22.00 น. นายเอ (นามสมมติ) ขับรถเมาและมาขอกินเหล้าก่อนที่จะเกิดการโตเถียงกัน แต่สุดท้ายนายเอก็กลับออกไป

จนกระทั่งช่วงดึกตนเองกลับเข้าไปนอนในห้องได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด เมือเสียงปืนสงบจึงวิ่งออกมาดูก็พบว่านายอ้วนกับลูกชายโดนยิงนอนอยู่กับพื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ขณะที่นางสาวมนุรา แคภูเขียว อายุ 34 ปี ภรรยาของนายอ้วนเล่าให้ฟังว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมมีชายวัยรุ่นสองคนเข้ามาขอกินเหล้าแต่พูดจาไม่ดี ก่อนที่จะเกิดโต้เถียงกันและตนเองก็บอกให้พูดดีๆเขาเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งพี่อ้วนก็บอกว่ามีเหล้ามี แต่พูดจาดีดีหน่อยก่อนที่จะมีปากเสียงกัน ซึ่งวัยรุ่นสองคนก็ขอโทษและเดินออกไป

หลังจากนั้นก็นั่งกินเหล้ากันตามปกติจนกระทั่งจะเลิกเตรียมตัวจะกลับบ้านวัยรุ่นทั้งสองก็กลับเข้ามาอีกก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่เข้ามาหลายนัดตนเองจึงวิ่งหนีเข้าไปด้านใน ก่อนที่จะออกมาดูจนพบว่าพี่อ้วนถูกยิงเข้าที่หัวจึงีบแจ้งให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นนาย อ.ท้ายย่าน ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่มีปากเสียงกันในช่วงค่ำ ก่อนที่จะผูกใจเจ็บจนนำอาวุธปืนสงครามมากระหน่ำยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ชมคลิป - กล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ 

เปิดคลิปวงจรปิด มือปืนยิงถล่ม \"อ้วน บ้านอิฐ\" คนสนิทอดีตนายกอบต. เปิดคลิปวงจรปิด มือปืนยิงถล่ม \"อ้วน บ้านอิฐ\" คนสนิทอดีตนายกอบต.

logoline