svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 13 ถูกเพื่อนบูลลี่ แจ้งครูบอกจัดการแล้ว-ถ้าไม่พอใจให้ลาออก

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ถูกเพื่อนบูลลี่ รุมแกล้งสารพัด พอแจ้งครู อ้างว่า จัดการแล้ว แต่หาตัวคนผิดไม่ได้-ทำได้แค่นี้ ถ้าไม่พอใจก็มาเขียนใบลาออกจากโรงเรียน

19 กุมภาพันธ์ 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part 6 โพสต์ข้อมูลจากผู้ปกครองว่า ลูกป่วยซึมเศร้าถูกเพื่อนบูลลี่ ทำลายทรัพสินย์ กลั่นแกล้งสารพัด จนคิดมากล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล และยังก่อเหตุจะทำร้ายตัวเองหลายครั้ง

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 13 ถูกเพื่อนบูลลี่ แจ้งครูบอกจัดการแล้ว-ถ้าไม่พอใจให้ลาออก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับแม่ของน้องส้ม (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ระยอง โดยแม่ของน้องส้ม เล่าว่า เหตุการณ์ลูกถูกทำลายทรัพย์สิน เอาคัตเตอร์กรีดสมุดจนขาด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งในวันเกิดเหตุ น้องอยู่ที่โรงเรียน โดนแกล้งจนอาการป่วยกำเริบ และครูได้พาน้องส่งรักษายังโรงพยาบาล

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 13 ถูกเพื่อนบูลลี่ แจ้งครูบอกจัดการแล้ว-ถ้าไม่พอใจให้ลาออก

จากนั้น ตนไปเอากระเป๋าของน้อง ที่โรงเรียนพอมาเปิดดูจึงรู้ว่า ทรัพย์สินในกระเป๋าถูกทำลาย สมุดสุดรักของลูกถูกคัตเตอร์กรีดจนขาด ปากกาถูกทุบจนหมึกเลอะเทอะ

หลังจากเกิดเรื่อง ตนพยายามถามครูว่า เกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร แต่ครูอ้างว่า ได้จัดการเรื่องนี้แล้ว เรียกเด็กทั้งห้องมาถามหมดแล้วแต่ไม่มีใครยอมรับ และหาตัวคนทำไม่ได้ ตนเลยถามว่า แล้วจบแค่นี้หรอ ครูจึงตอบว่า แล้วจะเอายังไงถ้าไม่พอใจก็มาลาออกไปหรือย้ายไปเรียนที่อื่น

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 13 ถูกเพื่อนบูลลี่ แจ้งครูบอกจัดการแล้ว-ถ้าไม่พอใจให้ลาออก

แม่น้องส้ม ได้นำหลักฐาน สมุดที่ถูกคัตเตอร์กรีด ปากกาที่เลอะหมึกมาให้ดูด้วย พร้อมทั้งยังเอาใบรับรองแพทย์ และยาที่น้องกินมาให้ดูยืนยันว่า น้องป่วยจริง เข้าโรงพยาบาลจริงจากอาการป่วยซึมเศร้าจริง

"ไม่ได้อยากมีปัญหากับโรงเรียน แต่เมื่อมันเกิดเรื่องแล้วก็ต้องจัดการ  ถ้าลูกเราไปทำลายทรัพย์สินของเพื่อนในฐานะที่เราเป็นแม่ ก็ต้องแสดงตัวรับผิดชอบ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจทำไมครูถึงปล่อยผ่านไปแบบนี้  และเรื่องนี้คงไม่ปล่อยผ่าน ซึ่งตอนนี้เตรียมที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ทำกระทำผิด" แม่น้องส้ม กล่าว

ขณะที่ น้องส้ม เล่าว่า ช่วงอยู่โรงเรียนโดนเพื่อนบูลลี่ต่างๆนานา เวลาเข้าห้องน้ำก็โดนสาดน้ำใส่ โดนล้อเลียนในโซเชียล และ ล่าสุดสมุดสุดรักที่เป็นของขวัญวันเกิด ถูกกรีดจนขาด  โดย ตน แจ้งครูทราบตลอด แต่ครูก็ไม่จัดการอะไร หนำซ้ำ ครูยังบอกว่า ถ้าเรียนที่นี่ไม่ได้ก็เชิญลาออกไป หรือย้ายไปเรียนที่อื่น ซึ่งคำพูดนี้มันกระทบกระเทือนจิตใจตนมาก ทำให้ตนต้องเก็บมาคิดและไม่อยากที่จะไปโรงเรียน

logoline