svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน คว้าขวานไล่ฟัน ถูกยิงสวนดับ

หนุ่มใหญ่ ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน เลือดขึ้นหน้า คว้าขวานเตรียมไล่กระหน่ำ ถูกยิงสวนกระสุนเจ้าร่าง 3 นัด ดับคาที่

7 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.อิศราสุฒิ นาคยา รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในหมู่บ้านลานทอง ซอย13 ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊ง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง และอาหารตามสั่ง ภายในร้านพบศพนายวีระ ประสิทธ์ทอง อายุ 54 ปี สวมเสื้อกีฬาสีส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรอวเท้ากีฬาสีขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้น มือขวายังกำขวานอยู่ในมือ ใกล้กันพบหัวกระสุนขนาด.38 ตกอยู่

นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขหมวดจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้ตายจอดขวางกลางถนน บริเวณกระบะด้านขวามีรอยกระสุนปืน 1 นัด ส่วนมือยิงทราบชื่อคือนายวิศิษฐ์ ชนะกุล อายุ 65 ปี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ
ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน คว้าขวานไล่ฟัน ถูกยิงสวนดับ

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่นายวิศิษฐ์ กำลังขนของลงจากรถ นายวีระ ผู้ตายได้ขับรถผ่านมา เพื่อจะกลับเข้าบ้าน แต่แล้วก็เกิดมีปากเสียงกัน โดยนายวีระ ผู้ตายได้ต่อว่านายวิศิษฐ์ เรื่องจอดรถขวางทาง แต่นายวิศิษฐ์ ตอบโต้ว่า รอขนของลงจากรถหมดก่อน แล้วจะเลื่อนให้ ทำให้นายวีระ ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ

หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชม. นายวีระ ได้ขับรถเข้ามาจอดที่หน้าร้านแล้วลงจากรถ โดยในมือถือขวานลงมาด้วย และปรี่เข้าไปจะทำร้าย นายวิศิษฐ์ จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้านคว้าอาวุธปืนออกมายิงใส่ไป 3 นัด กระสุนเข้าที่อกทะลุหลัง1 นัด ที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด ทะลุหลัง ส่วนอีก 1 นัดไปโดนด้านข้างรถกระบะของคนตาย
ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน คว้าขวานไล่ฟัน ถูกยิงสวนดับ
ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน คว้าขวานไล่ฟัน ถูกยิงสวนดับ

น.ส.ขวัญฤทัย ชนะกุล อายุ 29 ปี ลูกสาวนายวิศิษฐ์ ให้ข้อมูลว่า พ่อกับนายวีระมีปากเสียงทะเลาะกันรอบแรกแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนผ่านไปสักพักนายวีระก็ขับรถมาจอดที่หน้าบ้าน ลักษณะเหมือนจะมาเอาเรื่องกับพ่อ โดยนายวีระถือขวานลงมาจากรถแล้วก็ปรี่เข้าหาพ่อของตรงในทันทีเพื่อจะทำร้าย ทำให้พ่อตัดสินใจสู้ด้วยการคว้าปืนยิงสวนออกไป ยืนยันว่าพ่อกับคนตายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ เพิ่งมามีปากเสียงกันเป็นครั้งแรก

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายวิศิษฐ์ ผู้ก่อเหตุไปทำสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ปากเกร็ด ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ยัวะเพื่อนบ้านจอดรถขวางถนน คว้าขวานไล่ฟัน ถูกยิงสวนดับ