svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2 โจ๋เมืองกรุงเก่า พกระเบิดป้องกันตัว เจออริไล่กวดรถล้ม ระเบิดโดนตัวเองดับ

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 วัยรุ่นอายุ 15 ปี ถูกครูอริขู่จะทำร้าย พกมีดพกระเบิดปิงปองป้องกันตัว จนไปเจออริไล่กวดยิงจนรถล้ม ระเบิดที่พกตูมสนั่นเสียชีวิต 1 เจ็บ 1

6 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ ถาวร แสงใสย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ. บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง มีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณทางเข้าซอย 9 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลบางปะอิน พร้อมด้วยสมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การสนับสนุน

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพบศพนายต้น (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี สภาพศพเสื้อยีนส์แขนยาวคลุมทับเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สภาพฉีกขาดมีรอยไหม้ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ล้มอยู่

ใกล้กันพบนายแบงค์ (นามสมมุติ ) อายุ 15 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการโศกเศร้าร้องไห้เสียใจ นั่งกอดศพเพื่ออยู่ ที่บริเวณแขนมีรอยถูกสะเกร็ดระเบิด สอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อของ ขากลับพบกับกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 7 คน ขี่รถจักรยานยนต์มากันประมาณ 4 คัน ขับติดตามมา จึงบอกให้ผู้เสียชีวิตขับหนี จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นได้ใช้ระเบิดปิงปองและอาวุธปืนไล่ยิงตนเอง จนชนกับกรวยกลางถนนรถเสียหลักล้ม จึงพบว่าเพื่อนถูกยิงเสียชีวิต
2 โจ๋เมืองกรุงเก่า พกระเบิดป้องกันตัว เจออริไล่กวดรถล้ม ระเบิดโดนตัวเองดับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อในการให้ข้อมูล เนื่องจากบาดแผลของผู้เสียชีวิตไม่น่าจะเป็นบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเนื่องจากเสื้อสภาพฉีกขาดมีรอยไม้ น่าจะเป็นระบิดปิงปองทีทำขึ้นมาแล้วเกิดระเบิดมากกว่า จึงนำตัวมาแยกออกมาสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาได้ยอมรับสารภาพว่า เห็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า ถ้าเจอกลุ่มของพวกตนเอง จะทำร้ายร่างกาย ตนเองกับเพื่อจึงระวังตัวพกอาวุธมีด และเพื่อนพกระเบิดมาด้วย จนมาเจอคู่อริ จึงเกิดการไล่ติดตามกันมีการใช้อาวุธปืนยิง จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม ระเบิดที่อยู่ในเสื้อจึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เพื่อนเสียชีวิต ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บ ขณะที่อาวุธมีดตนเองได้นำไปเก็บก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

จากการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ทราบว่ากลุ่มของตนเองมีมีปัญหากับคู่อริอู่แล้วมีการท้าทายกันอยู่ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนทั้ง2 คนได้พกอาวุธมีดและระเบิดไปด้วยจริง ไว้ป้องกันตัว เพื่อออกไปซื้อของในตลาด จนตนเองนั่งคุยกับเพื่อนอยู่ในซอยได้ยินเสียปืนและเสียงระเบิดจึงรีบออกมาดูพบว่าเพื่อนนอนเสียชีวิตแล้ว
2 โจ๋เมืองกรุงเก่า พกระเบิดป้องกันตัว เจออริไล่กวดรถล้ม ระเบิดโดนตัวเองดับ

นายคูณ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายของตนเองเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมศึกษา แห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทุกวันจะออกมาหาเพื่อนเป็นประจำ ส่วนเรื่องสาเหตุนั้นตอนไม่เคยทราบเพราะลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลยจนมาทราบอีกทีว่าลูกชายมาเสียชีวิตตรงนี้แล้ว รู้สึกเสียใจมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ อย่างละเอียดพร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ขับไล่ติดตามมาและมีการใช้อาวุธปืนยิงว่ามีการยิงจริงหรือไม่ ส่วนผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรต่อไป
2 โจ๋เมืองกรุงเก่า พกระเบิดป้องกันตัว เจออริไล่กวดรถล้ม ระเบิดโดนตัวเองดับ

logoline