svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สึกแล้ว พระนักขุดทองที่ถูกเพจดังแฉ อ้างเป็นคลิปเก่าลงโทษไปแล้ว

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สึกแล้ว พระนักขุดทอง หลังถูกเพจดังแฉพฤติกรรม เจ้าตัวอ้างเป็นคลิปเก่านานกว่า 10 ปีแล้ว สมัยที่บวชเป็นเณร มีการลงโทษไปแล้ว ก่อนจะกลับมาบวชใหม่ ขณะทีเจ้าคณะอำเภอชี้เป็นการเลี่ยงบาลี ไม่เหมาะสมครองสมณะเพศ

30 มกราคม 2565 ความคืบหน้ากรณี เพจชื่อดัง “อีซ้อขยี้ข่าว 2” โพสต์แฉเรื่องฉาวเกี่ยวกับพฤติกรรมพระสงฆ์ ระบุว่า แฉวงการพระสงฆ์ที่จังหวัดขอนแก่นว่า “แพรี่ให้เวลา 3 วันกับพระนครสวรรค์ ส่วนซ้อให้เวลาถึงพรุ่งนี้ก่อนบ่าย 3 พระอาจารย์ ช. ที่น้ำพอง หลังหลอกบังคับกำโค้กแ ละขืนใจเด็กชายให้กินผัดไทยกับตัวเอง พอจะแจ้งความใช้เงินปิดปากพ่อแม่”

โดยระบุว่า เยาวชนดังกล่าว เป็นเหยื่อจากการรับสักยันต์ทำเสน่ห์ พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาขอนแก่น เร่งตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโพธิ์ศรี บ้านโคกสูง หมู่ 1 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งระบุว่า เป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ขับรถกระบะมาที่วัด พร้อมนิมนต์ พระอาจารย์โชค ไปพบ พระมหาจริต วชิรเมธี เจ้าคณะอำเภอ ที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม "พระอาจารย์โชค" ว่า กรณีดังกล่าวใช่คลิปของพระอาจารย์โชคหรือไม่ ก็ได้รับการปฏิเสธอ้างว่า ยังไม่ทราบเรื่องคลิปอะไร ก่อนจะเข้าไปพบกับเจ้าคณะอำเภอ และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว หรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปภายในห้อง มีตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมสังเกตการณ์ด้วย
สึกแล้ว พระนักขุดทองที่ถูกเพจดังแฉ อ้างเป็นคลิปเก่าลงโทษไปแล้ว
 

โดยทันทีที่ "พระอาจารย์โชค" มาถึงวัดเขื่อนอุบลรัตน์ ได้เข้าพบกับเจ้าคณะอำเภอ โดยคำแรกที่เจ้าคณะอำเภอ ถามพระอาจารย์โชคคือ "รักตัวเองไหม" พระอาจารย์โชคก็บอก “ครับ” จึงถามต่อว่าทำไมถึงทำผิดพระวินัย? แต่พระอาจารย์โชค ก็ไม่ได้ยอมรับว่าเรื่องอะไร ก่อนจะถามกลับไปยังเจ้าคณะอำเภอ 

เจ้าคณะอำเภอ จึงได้เปิดคลิป ที่เผยแพร่ในโซเชียลให้ดู พร้อมอ่านข้อความ ก่อนจะยื่นโทรศัพท์ให้กับพระอาจารย์โชคดู เจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธ และอธิบายว่า คลิปดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นมานานแล้วกว่า 10 ปี ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอ ก็อธิบายว่า "ไม่ว่าจะกี่ปี ก็ไม่หายจากพฤติกรรม เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควร" ก่อนจะเทศน์สั่งสอนพระอาจารย์โชค และ "พระอาจารย์โชค" พยายามอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการลงโทษทางพระวินัยไปแล้ว ก่อนจะกลับมาบวชเณรอีกครั้ง และเป็นพระจำวัดที่วัดโพธิ์ศรีบ้านเกิด
สึกแล้ว พระนักขุดทองที่ถูกเพจดังแฉ อ้างเป็นคลิปเก่าลงโทษไปแล้ว  

ทั้งนี้แม้ว่าทาง "พระอาจารย์โชค" จะพยายามอธิบายอย่างไร แต่ทางเจ้าคณะอำเภอมองว่า เป็นการเลี่ยงบาลี เพราะเรื่องที่พระอาจารย์โชคอธิบายมานั้น คือเรื่องเดิม แต่ที่เป็นประเด็นในโซเชียลตอนนี้ คือเรื่องใหม่ จะต้องทำการลาสิกขาไป จึงใช้อำนาจของทางคณะสงฆ์ 

ก่อนที่พระอาจารย์โชค จะทำการลาสิกขา และเปลี่ยนสวมใส่ชุดขาว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอ ได้ประสานตำรวจ ให้ขับรถกลับไปส่งที่บ้านเกิดทันที

หลังทำการสึก นาย ธนดร พื้นแสน อายุ 29 ปี หรือ "อดีตพระอาจารย์โชค" ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องจริงซึ่งเกิดมานานแล้ว และมีการลงโทษไปก่อนหน้านี้ และไม่ขอพูดถึงอีก ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจกลับบ้านไปทันที
สึกแล้ว พระนักขุดทองที่ถูกเพจดังแฉ อ้างเป็นคลิปเก่าลงโทษไปแล้ว  

พ.ต.อ.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าคณะอำเภอ ได้ประสานมาทางตำรวจ ให้นิมนต์พระลูกวัดโพธิ์ศรี ที่ปรากฎในสื่อโซเชียล มาพบกับทางเจ้าคณะอำเภอ ในส่วนของทางตำรวจนั้น เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เบื้องต้นนั้นทางตำรวจ ก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีผู้เสียหาย ก็สามารถเข้ามาแจ้งความกับทางตำรวจได้ และจะมีการสืบสวนสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 

logoline