svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่าทหารเรือคว้าอาวุธปืนยิงตัวดับ คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่าทหารเรือ ใช้อาวุธปืนยังตัวเองที่บ้านพัก กู้ภัยสุดยื้อหามตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน ด้าน ภรรยาคาดสาเหตุ น่าจะเกิดความเครียดจากอาการป่วย ด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ กระทั่ง มาเกิดเหตุสลด

12 มกราคม 2566 ร.ต.ท.ปรัตถกร ศรีบุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง อาการสาหัส ภายในบ้าน ในพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพแหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ

จ่าทหารเรือคว้าอาวุธปืนยิงตัวดับ คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณกลางบ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ จ่าเอก จารุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นทหารเรือ นอนหมดสติจมกองเลือด ตรวจสอบบริเวณปลายคาง พบบาดแผลฉกรรจ์ ถูกกระสุนเจาะทะลุศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการเสียเลือดมาก และทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บนที่นอน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จ่าทหารเรือคว้าอาวุธปืนยิงตัวดับ คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า

สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู และพบว่า สามีของตนนอนหงายแน่นิ่ง และพบอาวุธปืนตกอยู่บริเวณด้านข้างลำตัว 1 กระบอก หลังจากนั้น จึงรีบแจ้งให้รถพยาบาล เข้าทำการช่วยเหลือโดยด่วน ส่วนสาเหตุ คาดว่าผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการเครียด จากอาการป่วยด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ เคยหมดสติล้มลง เมื่อช่วงปี 2563 มาแล้ว และเคยเข้ารับการรักษาทำการขยายหลอดเลือดมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะกลับมารักษาตัวที่บ้าน จนกระทั่ง มาเกิดเหตุสลดใจ

เบื้องต้น ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต อาจจะเกิดอาการเครียด ที่ต้องนอนป่วย จึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเองดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline