svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมตัวมือยิงวิศวกรอังกฤษ ค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม พบดีกรีเป็นแชมป์ยิงปืน

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัวมือยิงวิศวกรอังกฤษค้นบ้านเพิ่ม พบดีกรีเป็นแชมป์ยิงปืน เจ้าตัวปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังจันทร์นี้ (9 ม.ค.)

7 มกราคม 2566 จากกรณีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง MR.NEIL LEWIS ROGER (นาย เนล ลูอิส โรเจอร์ ) อายุ 71 ปี อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในช่วงค่ำของวันที่ 5 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการสอบสวนขยายผล พร้อมทั้งแกะรอยการก่อเหตุของคนร้าย โดยพบว่า มีกล้องวงจรปิดในระแวกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพของคนร้ายในขณะลงมือยิงเหยื่อเอาไว้ได้ นำไปสู่การออกหมายจับ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือ บิ๊ก กระทั่งนายอภิชา ได้ติดต่อขอมอบตัว พร้อมอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม.
คุมตัวมือยิงวิศวกรอังกฤษ ค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม พบดีกรีเป็นแชมป์ยิงปืน

นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือ บิ๊ก อายุ 32 ปี  เล่าถึงสาเหตุที่ลงมือสังการผู้เฒ่าชาวอังกฤษรายนี้ ว่า เกิดจากการมีปากเสียงกันจากการถูกผู้ตายบีบแตรใส่และทุบรถ ในจังหวะจอดรถรถเพื่อเลี้ยวเข้าซอยบ้าน โดยเจ้าตัวได้ยกมือไหว้และพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมขอโทษ ขอโทษ สังคมด้วยนะครับ” 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ห้องประชุมชั้น 3 ของ สภ.ห้วยใหญ่ และควบคุมตัวไปค้นบ้านพัก อยู่ในพื้นที่ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งหมู่ดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยมีหน่วยสวาทบูรพา 491 พร้อมอาวุธครบมือ ตามประกบดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

จากการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย หรือหลักฐานอื่นๆ
อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือบิ๊ก อายุ 32 ปี เป็นนักกีฬายิงปืนแบบรณยุทธฝีมือดี ได้แชมป์การแข่งขันมาหลายสนาม ถือว่ามีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี อีกทั้งมีนามสกุล ตรงกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่เป็นที่นับหน้าถือตาของคนพัทยาอีกด้วย

เบื้องต้นทางผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งระหว่างการสอบปากคำได้มีทนายส่วนตัวเข้ามาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย โดยในชั้นสอบสวนทาง สภ.ห้วยใหญ่ ได้คัดค้านการประกันตัว และจะได้ควบคุมตัวส่งศาลฝากขังในช่วงเช้าวันจันทร์นี้

คุมตัวมือยิงวิศวกรอังกฤษ ค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม พบดีกรีเป็นแชมป์ยิงปืน ตำรวจนำคนร้ายตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านพัก ข่าวและภาพ : เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี
สำนักข่าวเนชั่น พัทยา จ.ชลบุรี 
 

logoline