svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนบ้านเดือดร้อน หนุ่มคลั่งยา จุดไฟเผาบ้านตัวเองแล้วลามไปอีก 2 หลัง

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลั่งยา จุดไฟวางเพลิงบ้านตัวเอง ลุกลามวอดอีก 2 หลัง เพื่อนบ้านหมดตัว หลังก่อเหตุขี่จักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจเร่งออกหมายจับแล้ว ด้าน ผู้เสียหาย ระบุ เอาผิดถึงที่สุด เพราะทำมาหลายครั้งแล้วแต่ช่วยกันดับทัน

6 มกราคม 2566 ร.ต.อ.กิระศักดิ์ วาสิงหน รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ 4 บ้านผักบุ้ง ต.กลางใหญ่  จึงพร้อมด้วย นายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอบ้านผือ  รถดับเพลิงเทศบาลตำบลกลางใหญ่ และ เทศบาล อบต.ใกล้เคียง รวม 13 คัน อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม จุดบริการบ้านผือ กู้ภัยทางหลวงบ้านผือ เข้าตรวจสอบ  โดยเหตุเกิดวานนี้(5 ม.ค.)

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน มีนายสดชื่น คันธี อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เพลิงเริ่มไหม้ที่บริเวณด้านล่าง แล้วลุกลามขึ้นชั้นบน ซึ่งเป็นไม้อย่างรวดเร็ว และลามไปยังบ้านใกล้เคียง 2 หลัง คือ เป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน และอยู่ด้านหลังเป็นบ้านปูนชั้นเดียว รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบบ้านเรือนเสียหายรวม 3 หลัง 

หนุ่มคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามเพื่อนบ้าน 2 หลัง หมดตัว

นายสมบุญ นารายณ์  อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ด้านหน้าบ้านต้นเพลิง ซึ่งผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านคือ นายชัยวัฒน์  คันธี อายุ 24 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และอาละวาดทำร้ายคนในบ้าน และจุดไฟเผาสิ่งของภายในบ้าน แต่ก็มีคนมาช่วยดับไฟได้ทัน 

ก่อนเกิดเหตุเช้าวานนี้( 5 ม.ค.) นายชัยวัฒน์ เสพยาบ้าแล้วมีอาการคุ้มคลั่ง  อาละวาดพ่อและยาย จนทั้งสองคนต้องหลบไปอยู่ที่อื่น จากนั้นนายชัยวัฒน์ ได้จุดไฟเผาสิ่งของภายในบ้าน แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ครั้งนี้ไม่มีคนไปช่วยดับ ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ  แต่ไม่ทันไฟได้ลุกไหม้และลามมาเผาบ้านตนและเพื่อนบ้านวอด 3 หลัง ตนจะดำเนินคดีนายชัยวัฒน์ จนถึงที่สุดเพราะบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังจนไม่เหลืออะไร 

หนุ่มคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามเพื่อนบ้าน 2 หลัง หมดตัว

เพื่อนบ้านที่เดือดร้อนจนหมดตัว

ส่วนนายระเบียง  ชาวดร อายุ 62 ปี กล่าวว่า บ้านของตนอยู่หลังบ้านตนเพลิง ช่วงเกิดเหตุออกไปสวน มีแต่ภรรยาอยู่ที่บ้าน จากนั้นได้มีคนไปบอกว่าบ้านไฟไหม้ จึงได้กลับมาดู พบภรรยายังอยู่ในบ้าน ตนจึงพาภรรยาหนีออกมาจากบ้าน เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุก็เคยจุดไฟเผาสิ่งของในบ้าน ก็มีชาวบ้านช่วยกันดับได้ทัน แต่ก็ไม่ได้รุนแรงแบบนี้ ทรัพย์สินในบ้านถูกไฟไหม้จนหมดจน

ขณะที่ตำรวจจะได้สอบสวนพยานบุคคล เพื่อรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายชัยวัฒน์ ที่ถูกระบุว่าเป็นมือวางเพลิงบ้านตัวเอง จนลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงรวม 3 หลัง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ รายงานจากจ.อุดรธานี

หนุ่มคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามเพื่อนบ้าน 2 หลัง หมดตัว

หนุ่มคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามเพื่อนบ้าน 2 หลัง หมดตัว

หนุ่มคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามเพื่อนบ้าน 2 หลัง หมดตัว

logoline