svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ 80 นาย ค้นหากำลังพล"ร.ล.สุโขทัย"อีก 5 ราย

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทรภ.1 เผยการค้นหากำลัง"พลเรือหลวงสุโขทัย" วันที่ 12 ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ 80 นาย ระดมค้นหาปากอ่าว-ก้นอ่าวชุมพร คาดร่างอาจจะจมติดอยู่

30 ธันวาคม 2565 คืบหน้าการค้นหา กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยที่ยังสูญหายรวม 5 นาย ว่า วันนี้เป็นการปฏิบัติการค้นหาวันที่ 12 แล้ว การปฏิบัติการค้นหาทางทะเล มีเรือใหญ่ 4 ลำ เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนเรศวร และเรือหลวงนราธิวาส และมีเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ต.114 โดยจะโฟกัสไปในพื้นที่ใกล้ฝั่งเพราะคิดว่าร่างน่าจะไปติดอยู่ ส่วนจุดอื่นๆจะมีอากาศยานในการลาดตระเวน

ทั้งนี้ เรือหลวงนเรศวร ครอบคลุมพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์, เรือหลวงตากสิน ครอบคลุมพื้นที่ ใกล้ฝั่ง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ส่วนเรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงตากสิน และเรือ ต.114 จะครอบคลุมพื้นที่ใกล้ฝั่งของ อ.เมือง จ.ชุมพร
ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ 80 นาย ค้นหากำลังพล"ร.ล.สุโขทัย"อีก 5 ราย
 

ส่วนการค้นหา กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณใกล้ฝั่งและชายฝั่ง วันนี้จะยังค้นหาเข้มข้นเช่นเดิม ซึ่งจะโฟกัสเพิ่มเติมจากที่ปฏิบัติการอยู่ ก็คือที่ บริเวณปากอ่าวของชุมพร แหลมคอกวาง และอ่าวพนักตักซึ่งเป็นบริเวณก้นอ่าว และจุดนี้เป็นจุดที่มีลักษณะกระแสน้ำวนด้วย โดยจะใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล 28นาย และนักประดาน้ำกับกรมสรรพาวุธทหารเรือ 53นาย ในการร่วมดำน้ำค้นหาในจุดที่ดำความลึกเฉลี่ย 10 เมตร 

การวางแผนการดำน้ำ เพื่อให้ได้รายละเอียดทั้งหมดที่คิดว่ามีโอกาสที่จะพบร่างผู้สูญหายและหวังว่า วันนี้จะมีความก้าวหน้าในการค้นหาเพิ่มเติมอีก5นาย ซึ่งถือเป็นการค้นหาเข้มข้นมากขึ้นไม่ใช่น้อยลง
ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ 80 นาย ค้นหากำลังพล"ร.ล.สุโขทัย"อีก 5 ราย
 

ส่วนแผนการกู้เรือในจุดที่ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง หลังจากได้ส่งข้อมูลครบถ้วนแล้วก็ได้ส่งไปให้หน่วยเหนือ หรือศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือแล้ว

ขณะที่ ร่างที่ได้ยืนยันจากนิติเวช เพิ่ม1นายคือ จ่าเอกไพร ร่วมญาติ สังกัด สอ.รฝ. วันนี้ก็จะส่งร่างกลับไปประกอบพิธีที่สัตหีบ ส่วนอีก1ร่างยังรอพิสูจน์ดีเอ็นเออยู่ที่มูลนิธิ
ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ 80 นาย ค้นหากำลังพล"ร.ล.สุโขทัย"อีก 5 ราย

 

logoline