svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปักหมุดที่เที่ยวปีใหม่นี้ เที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ กับจุดเช็คอินเก๋ๆ

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับใครที่ยังไม่แพลนเที่ยวปีใหม่นี้ ปักหมุดเช็คอินที่เที่ยวฟินๆ วันหยุดยาว ไปพักผ่อน หย่อนใจ ชาร์จพลังให้งานกันให้เต็มที่ กับบรรยากาศธรรมชาติสวยๆ หลังทำงานหนักมาทั้งปี

เตรียมจองตั๋วขึ้นเหนือรับลมหนาว ชมทะเลหมอกสุดอลังการ สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน รับประทานอาหารพื้นเมือง พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ต้องไปเช็คอิน ที่ “ดอยอินทนนท์” ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เพราะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ปักหมุดที่เที่ยวปีใหม่นี้ เที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ กับจุดเช็คอินเก๋ๆ พร้อมชมทะเลหมอก 360 องศา ที่ ดอยม่อนหมอก อ.แม่แจ่ม ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หรือท่องเที่ยวเชิงเกษตรครบวงจร ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสวิถีชีวิตชาวม้งอย่างใกล้ชิด พร้อมโฮมสเตย์วิวหลักล้าน ที่ “ดอยม่อนเงาะ” อ.แม่แตง ที่ชาวบ้านเปิดให้มีพื้นที่กางเต็นท์นอน

ปักหมุดที่เที่ยวปีใหม่นี้ เที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ กับจุดเช็คอินเก๋ๆ

หรือจะไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์กันที่ยอด “ภูป่าเปาะ” ชื่นชมวิวภูหอ หรือที่เรียกกันว่า “ฟูจิเมืองเลย” ที่สามารถมองเห็นได้ถึง 4 จังหวัด ทั้งอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จ.ขอนแก่น อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อุทยานแห่งชาติ นายูง-น้ำโสม จ.อุดรธานี และ ถ้ำเอราวัณ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ห่างจาก อ.เมืองเลย ประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางนั้น สามารถมาที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูป่าเปาะ นั่งรถอีแต๊ก ปีนขึ้นภูอีกเพียง 3 กิโลเมตร หรือไม่ดูแม่คะนิ้งที่ “ภูกระดึง”

แล้วอย่าลืมแวะถ่ายรูปที่จุดแลนด์มาร์คยอดฮิต “โค้งเลข 3” หรือที่เรียกกันว่า ถนนหมายเลข 3 ในต.อวน อ.ปัว จ.น่าน ที่ต้องผ่านหากเดินทางมาจาก อำเภอสันติสุข เพื่อที่จะไปยัง อำเภอบ่อเกลือ อีกจุดเช็คอินยอดฮิต ก็คือ เขาใหญ่ “โอบอุ้มสกายวอล์ค” ตั้งอยู่ภายในรีสอร์ตใหญ่ เดอะ แพนดอร่า แคมป์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และอีกสถานที่ท่องเที่ยงแห่งใหม่ “ทะเลแหวกรูปหัวใจ” ที่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ที่จะโผล่ขึ้นมาให้ชมแค่ช่วงน้ำลดเท่านั้น โดยเฉพาะถ้าถ่ายภาพจากมุมสูงจะพบว่ามีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจ ที่ทั้งสวยงาม และแปลกตา

ปักหมุดที่เที่ยวปีใหม่นี้ เที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ กับจุดเช็คอินเก๋ๆ

นี่ก็คือที่เที่ยวทั้งหมดที่เราหยิบมาฝาก ในช่วงปีใหม่นี้ ใครยังไม่มีแพลนไปไหน ก็ลองปักหมุดสักที่ แล้วออกเดินทางไปพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติสวยๆ บรรยากาศดีๆ พร้อมเพี่ยวปีใหม่อย่างมีความสุข เมาไม่ขับ ปลอดภัยไว้ก่อน

ปักหมุดที่เที่ยวปีใหม่นี้ เที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ กับจุดเช็คอินเก๋ๆ

logoline