svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! "อนุบาล 2" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวร้องทนายรณณรงค์ เด็กอนุบาล 2 ล้มในห้องเรียน ผู้บริหารไม่นำส่งโรงพยาบาล กลับถึงบ้านเสียชีวิต พ่อไปขอดูกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ รร.อ้าง "กล้องเสีย" ช่วยเงินทำบุญ 2 หมื่นบาท

30 พฤศจิกายน 2565 นางกัญญาภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี และนายพนิต (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ย่าและพ่อ "น้องภูผา" อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 รร.แห่งหนึ่งย่านฝั่งธน เดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านคดี หลังน้องภูผา ลื่นล้มที่โรงเรียน แต่หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษาทันที โดยผู้บริหารโรงเรียนอ้างว่า ไม่มีสิทธิ์นำเด็กออกนอกโรงเรียน จนทำให้น้องภูผาเสียชีวิตหลังกลับบ้าน เมื่อครอบครัวไปขอดูภาพกล้องวงจรปิด โรงเรียนกลับอ้างว่า "กล้องเสีย"
สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย
พ่อน้องภูผา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2565 ช่วงเช้าพ่อได้ไปส่งน้องที่โรงเรียนตามปกติ เวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน ครูประจำชั้นแจ้งปู่ที่ไปรับน้องว่า น้องไปเหลาดินสอ แล้วเดินสะดุดกระเป๋าล้มและร้องไห้ แต่ภายนอกไม่ได้มีบาดแผลอะไร ซึ่งครูประจำชั้นได้โทรไลน์ไปแจ้งคุณแม่ตอนประมาณ 17.00 น. หลังกลับมาถึงบ้าน น้องบ่นว่าเจ็บบริเวณแก้มและมีอาการง่วงนอน ปู่จึงให้กินยา แล้วให้น้องไปนอนพักผ่อน

สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย

จนเวลาประมาณ 18.30 น. พ่อกับแม่เลิกกงานกลับมาที่บ้าน น้องตื่นมาบ่นว่าเจ็บบริเวณแก้ม จึงได้พาน้องกินนมเพื่อจะเข้านอน แต่น้องอ้วกออกมา จึงเปลี่ยนเสื้อผ้าเช็ดตัวให้น้องแล้วพาขึ้นนอน จนเวลา 21.00 น. พ่อกับแม่กำลังจะเข้านอน เห็นน้องหน้าซีด และมีน้ำลายไหลออกจากปาก จึงรีบพาน้องไปโรงพยาบาลพญาไท 3 เข้าห้องฉุกเฉิน หมอบอกว่าได้ช่วยเต็มที่แล้วให้ทำใจ น้องได้เสียชีวิตแล้ว

สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย

ผลชันสูตร ระบุว่า น้องได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ เลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง ต่อมาวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ทางครอบครัวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปคุยกับทางโรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ในจุดที่ลูกชายตนล้มว่า เกิดจากอะไร ล้มแรงแค่ไหน หัวไปกระแทกกับอะไร จึงทำให้เลือดออกในเนื่อหุ้มสมอง ทางโรงเรียนได้แจ้งว่ากล้องเสีย และได้ช่วยเงินทำบุญมา 20,000 บาท จึงทำให้ตนติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

ต่อมาเวลา 14.30 ทนายรณณรงค์ ได้พาครอบครัวของน้องภูผา เข้าพบ พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี
สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย
พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตายผิดธรรมชาติ หลังรับแจ้งความทางโรงพักได้ดำเนินการไปแล้วจำนวน 2 ส่วน คือ 1.ส่งร่างผู้ตาย ไปผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช กำลังรอผล การชันสูตรอย่างละเอียด จากแพทย์ส่งกลับมา และ 2.ดำเนินการเรียกครูประจำชั้นกับผู้บริหารโรงเรียนมาสอบปากคำ รวมถึงการยึดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และโต๊ะตัวที่มีการกล่าวอ้างว่า ผู้ตายล้มศีรษะไปกระแทกมาตรวจสอบ
สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย
ซึ่งในส่วนของกล้องวงจรปิดนั้นได้รับแจ้งจากผู้บริหารว่าชำรุดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตอนนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าในวันเกิดเหตุ เป็นช่วงวิชาวาดเขียน ผู้ตายนั้นนำดินสอไปเหลาบริเวณถังขยะหลังห้องเรียน ระหว่างที่เดินย้อนกลับไปที่โต๊ะเกิดสะดุดสายสะพายกระเป๋าสไปเดอร์แมน ทำให้ศรีษะกระแทกโต๊ะ ส่วนเรื่องการไม่นำตัวไปที่โรงพยาบาลตั้งแต่ต้นนั้น ทราบว่าขณะเกิดเหตุครูประจำชั้นก็เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่พบบาดแผลจึงนำน้ำแข็งมาประคบปฐมพยาบาลให้แก่ลูกศิษย์เป็นการเบื้องต้น

สลด! \"อนุบาล 2\" ล้มในห้องเรียน กลับมาบ้านเสียชีวิต รร. อ้างกล้องเสีย

พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้หากพิสูจน์ทราบได้ว่าเป็นความประมาทของผู้ใด ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากได้มีการ เรียกเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเอาไว้ทั้งหมดแล้ว 

logoline