svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ็บหนัก ขับเก๋งชนช้างป่าเขาใหญ่ ส่วนช้างหนีเข้าป่ายังไม่ทราบอาการ

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ็บหนัก ขับเก๋งชนช้างป่าเขาใหญ่ ส่วนช้างยังไม่ทราบอาการ หัวหน้าอุทยานฯ เผย ออก 4 มาตรการ ให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติ ในการเข้าเขตอุทยานฯ

23 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจาก นายสุทธิพร สินค้า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ชุดดูแลช้างป่า ว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.วานนี้ (22 พ.ย.) ขณะที่นายสุทธิพร ทำหน้าที่คอยป้องกันช้างป่าที่กำลังเดินอยู่ บนถนนสายปราจีนบุรี - เขาใหญ่ หรือสาย 3077 ช่วงโป่งอาจารย์แมวระหว่างกม. 35-36 ก่อนถึงแยกเขาเขียว ได้มีรถเก๋งสีแดงสภาพเก่า ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนช้างป่าที่กำลังเดินอยู่บนถนนได้รับบาดเจ็บทั้งช้างป่าและคนขับรถ

ชนช้างป่าเขาใหญ่

ทราบชื่อผู้ขับรถต่อมาคือ นายกวินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาฉีกขาด หน่วยกู้ภัย อุทยานฯ ได้นำตัวส่งรักษาอาการที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ปากช่องนานา จังหวัดนครราชสีมา

เบื้องต้น ทราบว่ารถยนต์ดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับสายตาไม่ดีและสภาพ 2 ฝั่งทางบนถนนมืดมาก จึงมองไม่เห็นช้างป่าที่กำลังเดินอยู่ โดยขึ้นอุทยานฯ มาจากทางฝั่งด่านเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ขับมาบนถนนสายปราจีนฯ-เขาใหญ่ หรือสาย 3077

ส่วนอาการช้างป่า หลังถูกชน ได้เดินหนีเข้าป่าไป โดยวันนี้(23 พ.ย.) จะสามารถให้รายละเอียดได้หลังจากตรวจสอบแล้ว

ชนช้างป่าเขาใหญ่

นายชัยยา กล่าวต่อไปว่า ทางอุทยานฯ ได้มีการขึ้นป้ายให้ระมัดระวังช้างป่าทั้งฝั่งริมถนน บนถนนในจุดที่ช้างมักเดินข้ามหรือเดินหากินให้มองเห็นอย่างเด่นชัด

พร้อมมีมาตรการที่จะขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตาม 4 ข้อ คือ

     1. ไม่ขับรถเร็วเกินอัตรากำหนด

     2. ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า

     3. ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่าและนักท่องเที่ยว

     และ 4. ไม่ทิ้งขยะ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าตัวดังกล่าว ชื่อ พลายโวยวาย เป็นช้างหนุ่มเพศผู้ นิสัยไม่ดุร้าย ล่าสุดเพิ่งแยกตัวออกมาจากโขลงไม่นาน และชอบเดินริมถนนตัวเดียว

มานิตย์ สนับบุญ / การันต์ พุ่มบุญฑริก รายงานจากจ.ปราจีนบุรี

ชนช้างป่าเขาใหญ่

logoline