svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.เร่งเช็ก กล้องวงจรปิด คนร้าย"ทุบตู้เอทีเอ็ม"พังยับ (มีคลิป)

ตร.ตรัง เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย หน้าห้างสิริบรรณ หลังถูกมือดีใช้ของแข็ง ทุบหน้าจอแตกละเอียดจนเสียหาย คาดโมโหเพราะกดเงินไม่ออก หรือตั้งใจประสงค์ต่อทรัพย์ เร่งประสานทางธนาคารเจ้าของตู้ เพื่อตรวจสอบเช็ควงจรปิด หาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดี

22 พฤศจิกายน 2565 เหตุคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็ม ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.อมร วัดโคก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมือดีทุบทำลายตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาสิริบรรณฯ ซึ่งตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าสิริบรรณช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ถนนเจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้ง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เข้าไปตรวจสอบ ตู้เอทีเอ็ม พบว่า หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสิริบรรณฯ มีตู้เอทีเอ็มจำนวน 3 ตู้ เป็นตู้เอทีเอ็มกดเงิน จำนวน 2 ตู้ ไม่โดนทุบทำลาย ส่วนตู้เอทีเอ็ม ที่ใช้สำหรับ ฝาก-ถอนเงิน จำนวน 1 ตู้ มีสภาพโดนทุบพังยับเยินบริเวณหน้าจอตู้เอทีเอ็ม ถูกทุบจนหน้าจอแตกละเอียด แต่ยังมีที่กรอบพลาสติกมีรอยทุบจนแตกติดครอบอยู่กับตู้ และเอาเงินไปไม่ได้ 

บริเวณที่พื้นหน้าตู้เอทีเอ็ม พบมีแท่งปูนฐานร่ม ทำด้วยปูนมีก้านเหล็ก จำนวน 1 อัน วางอยู่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ทุบตู้ จึงเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และกั้นพื้นที่ไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ตำรวจตรวจสอบเหตุ "ทุบตู้เอทีเอ็ม"

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ เบื้องต้นเกี่ยวกับการทุบตู้เอทีเอ็ม ทราบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าว เวลาประมาณ 02.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ มีการสับเปลี่ยนเวร และได้เดินลาดตระเวน ไปรอบ ๆ ห้างฯ และได้มีประชาชน 2 คน ได้มาฝากเงินที่ตู้ดังกล่าว และเมื่อเดินเข้าไปในตู้ ก็ต้องตกใจเพราะสภาพตู้พังอย่างที่เห็น จึงได้รีบแจ้งกับทางตนเองซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ มาตรวจดูตู้เอทีเอ็มเบื้องต้น และได้รีบโทรแจ้ง 191 ให้เข้ามาตรวจสอบทันที โดยเบื้องต้นได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อนรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

แท่งปูนที่คาดว่าคนร้ายใช้ "ทุบตู้เอทีเอ็ม" หน้อจอตู้เอทีเอ็ม สภาพพังยับเยิน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ทุบตู้เอทีเอ็ม อาจจะเกิดจากการที่กดเงินไม่ได้จึงทุบทำลาย หรืออาจจะเกิดจากความคึกคะนองจึงลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ แต่เอาเงินไปไม่ได้ เตรียมประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้ามาตรวจสอบหาลายนิ้วมือผู้ก่อเหตุ และ ประสานทางธนาคารเจ้าของตู้ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิป : ตร.เร่งเช็กกล้องวงจรปิด คนร้าย"ทุบตู้เอทีเอ็ม"พังยับ

ตำรวจกั้นพื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายก่อเหตุ "ทุบตู้เอทีเอ็ม"

ข่าวและภาพ : คนิตา สีตอง
สำนักข่าวเนชั่น จ.ตรัง