svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เร่งเช็ก กล้องวงจรปิด คนร้าย"ทุบตู้เอทีเอ็ม"พังยับ (มีคลิป)

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ตรัง เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย หน้าห้างสิริบรรณ หลังถูกมือดีใช้ของแข็ง ทุบหน้าจอแตกละเอียดจนเสียหาย คาดโมโหเพราะกดเงินไม่ออก หรือตั้งใจประสงค์ต่อทรัพย์ เร่งประสานทางธนาคารเจ้าของตู้ เพื่อตรวจสอบเช็ควงจรปิด หาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดี

22 พฤศจิกายน 2565 เหตุคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็ม ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.อมร วัดโคก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมือดีทุบทำลายตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาสิริบรรณฯ ซึ่งตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าสิริบรรณช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ถนนเจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้ง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เข้าไปตรวจสอบ ตู้เอทีเอ็ม พบว่า หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสิริบรรณฯ มีตู้เอทีเอ็มจำนวน 3 ตู้ เป็นตู้เอทีเอ็มกดเงิน จำนวน 2 ตู้ ไม่โดนทุบทำลาย ส่วนตู้เอทีเอ็ม ที่ใช้สำหรับ ฝาก-ถอนเงิน จำนวน 1 ตู้ มีสภาพโดนทุบพังยับเยินบริเวณหน้าจอตู้เอทีเอ็ม ถูกทุบจนหน้าจอแตกละเอียด แต่ยังมีที่กรอบพลาสติกมีรอยทุบจนแตกติดครอบอยู่กับตู้ และเอาเงินไปไม่ได้ 

บริเวณที่พื้นหน้าตู้เอทีเอ็ม พบมีแท่งปูนฐานร่ม ทำด้วยปูนมีก้านเหล็ก จำนวน 1 อัน วางอยู่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ทุบตู้ จึงเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และกั้นพื้นที่ไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ตำรวจตรวจสอบเหตุ "ทุบตู้เอทีเอ็ม"

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ เบื้องต้นเกี่ยวกับการทุบตู้เอทีเอ็ม ทราบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าว เวลาประมาณ 02.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ มีการสับเปลี่ยนเวร และได้เดินลาดตระเวน ไปรอบ ๆ ห้างฯ และได้มีประชาชน 2 คน ได้มาฝากเงินที่ตู้ดังกล่าว และเมื่อเดินเข้าไปในตู้ ก็ต้องตกใจเพราะสภาพตู้พังอย่างที่เห็น จึงได้รีบแจ้งกับทางตนเองซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ มาตรวจดูตู้เอทีเอ็มเบื้องต้น และได้รีบโทรแจ้ง 191 ให้เข้ามาตรวจสอบทันที โดยเบื้องต้นได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อนรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

แท่งปูนที่คาดว่าคนร้ายใช้ "ทุบตู้เอทีเอ็ม" หน้อจอตู้เอทีเอ็ม สภาพพังยับเยิน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ทุบตู้เอทีเอ็ม อาจจะเกิดจากการที่กดเงินไม่ได้จึงทุบทำลาย หรืออาจจะเกิดจากความคึกคะนองจึงลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ แต่เอาเงินไปไม่ได้ เตรียมประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้ามาตรวจสอบหาลายนิ้วมือผู้ก่อเหตุ และ ประสานทางธนาคารเจ้าของตู้ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิป : ตร.เร่งเช็กกล้องวงจรปิด คนร้าย"ทุบตู้เอทีเอ็ม"พังยับ

ตำรวจกั้นพื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายก่อเหตุ "ทุบตู้เอทีเอ็ม"

ข่าวและภาพ : คนิตา สีตอง
สำนักข่าวเนชั่น จ.ตรัง

logoline