svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝ่ายปกครองคลองหลวง จับ"โรฮิงญา" พร้อมอาวุธปืน หลังคลุ้มคลั่งในห้องพัก

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครอง อ.คลองหลวง ปทุมธานี จับ "โรฮิงญา" คลุ้มคลั่งจโวยวายและจับลูกสาวเป็นตัวประกันในห้องพัก พลเมืองดีแจ้งรวบตัวได้พร้อมอาวุธปืน ตรวจปัสสาวะพบสานเสพติด เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ

19 พฤศจิกายน 2565 จำบชาวโรงฮิงญา พร้อมอาวุธปืนเถื่อน ครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อ นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวงฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันจับกุม นายมูจี อายุ 39 ปี ชาวโรฮิงญา สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .380 มม. จำนวน 3 นัด โดยจับกุมได้ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ในชุมชนแก้วนิมิตร ม.4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวงฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 21.10 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ในชุมชนแก้วนิมิตร มีชายคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน จับลูกสาวเป็นตัวประกันอยู่ภายในห้อง ขณะนั้นตนเองและเจ้าหน้าที่กำลังออกดูแลความเรียบร้อยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า ชายดังกล่าวนำอาวุธปืนไปซ่อน และมีชาวบ้านช่วยกันยืนล้อมไว้เพื่อป้องกันหลบหนี 

รวบ โรฮิงญา พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์

เจ้าหน้าที่สอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า นายมูจี "โรฮิงญา" ผู้ก่อเหตุ นำอาวุธปืนเถื่อนไปซ่อนไว้ในป่าหญ้าหลังห้องเช่า จึงนำตัวไปตรวจค้นจนพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด .380 มม. จำนวน 3 นัด จากนั้นนำตัวไปค้นในห้องพักไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน และเป็นผู้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย


ปลัดอำเภอคลองหลวงฝ่ายความมั่นคง กล่าวต่อไปว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าแยกกันอยู่กับภรรยา โดยมีลูกด้วยกัน 3 คน วันนี้เดินทางมาที่ห้องพักของภรรยาโดยนำอาวุธปืนที่เพื่อนฝากไว้ติดตัวมาด้วย เมื่อมาถึงห้องพัก ภรรยาไม่ยอมเปิดห้องให้เข้าไปด้านใน ทำให้ตนเองเกิดเครียดและคลุ้มคลั่ง จึงโวยวายและใช้อาวุธปืนทุบไปที่ประตูห้องหลายครั้งจนเกิดเสียงดัง แต่ไม่ได้จับลูกหรือบุคคลในห้องเป็นตัวประกัน

อาวุธปืนเถื่อน ถูกนำไปทิ้งที่พงหญ้า

หลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีในข้อหา หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย

ฝ่ายปกครองคลองหลวง จับ"โรฮิงญา" พร้อมอาวุธปืน หลังคลุ้มคลั่งในห้องพัก

 

ข่าวและภาพ : อนันต์ วิจิตรประชา

สำนักข่าวเนชั่น จ.ปทุมธานี

logoline