svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระซิ่งชนดะในแม่สอด ที่แท้เมายาบ้า ซ้ำขโมยรถจากคนมาทำบุญ

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางเมืองแม่สอด พระคลุ้มคลั่ง ขโมยรถคนที่เข้าไปทำบุญออกมาซิ่ง ขับรถหวาดเสียวอย่างหนัก ตำรวจต้องระดมไล่ล่ากว่า 20 กม.ก่อนจะปิดล้อมได้กลางสี่แยก ล่าสุดถูกจับสึก นำตัวส่งฟ้อง หลังตรวจพบฉี่สีม่วง

17 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี พระเมายาบ้า คลุ้มคลั่งขับรถ ซิ่งชนดะ ทราบชื่อว่า พระบอย อนิปผโล อายุ 34 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี ซึ่งบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่งบนเขาแม่สอดมานานหลายปี และเพิ่งย้ายมาขอจำที่สำนักสงฆ์บ่อลูกรังได้เพียง 4 วัน ขับรถยนต์ของคนที่ไปทำบุญ ณ สำนักสงฆ์บ่อลูกรัง หนีไปและถูกเจ้าของรถยนต์ขัยตามไปแต่ไม่ทัน จึงแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด กระทั่งต่อมาติดตามจับกุมได้ที่หน้าโรงพยาบาลแม่สอด 

ล่าสุด ที่ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พ.ต.ท.เอกพล จินดาทจักร์ รองผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า จากการตรวจปัสสาวะของพระรูปดังกล่าวหลังจากทำพิธีสึกแล้ว ทราบว่า ได้เสพยาบ้า จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาบ้า โดยจะส่งฟ้องศาลจังหวัดแม่สอดวันนี้ ส่วนคดีที่ขโมยรถยนต์คนที่ไปทำบุญในวัดนั้น ทางเจ้าของรถยนต์ไม่ติดใจใดๆ

 

ตำรวจไล่ล่าอยู่นาน ก่อนไปจนมุมที่หน้าโรงพยาบาลแม่สอด

สำหรับเหตุการณ์พระรูปนี้ ได้ขับรถยนต์หนีไปในครั้งนี้ เนื่องจากเสพยาเข้าไปจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง กระทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัวเอง แต่ก็สร้างความหวั่นวิตกให้กับประชาชนที่ใช้ถนนในแม่สอด เนื่องจากระหว่างพระรูปนี้ขับรถยนต์หนีเจ้าหน้าที่นั้น ขับด้วยความเร็วสูง เฉียดเฉียวรถยนต์คนอื่นไปมาอย่างน่าหวาดเสียวตลอดทาง 20 กิโลเมตร  จากที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวมาจนถึงโรงพยาบาลแม่สอดจนไปชนท้ายรถยนต์กระบะอีก 1 คัน 
 

พระซิ่งชนดะในแม่สอด ที่แท้เมายาบ้า ซ้ำขโมยรถจากคนมาทำบุญ

เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพร้อมอุปกรณ์เข้าจับกุม และเมื่อตรวจค้นในย่ามของพระบอย พบมีดพกสั้น 1 เล่ม และเอกสารการบวชเป็นพระ ซึ่งก่อนที่จะไปจำอยู่ในสำนักสงฆ์ที่ก่อเหตุ พระบอยได้ไปจำวัดในป่าหนึ่งพื้นที่ อ.แม่สอด จากนั้นได้ย้ายไปจำในสำนักสงฆ์ดังกล่าว

พระซิ่งชนดะในแม่สอด ที่แท้เมายาบ้า ซ้ำขโมยรถจากคนมาทำบุญ พระซิ่งชนดะในแม่สอด ที่แท้เมายาบ้า ซ้ำขโมยรถจากคนมาทำบุญ

ข่าวและภาพ : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

logoline