svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบพ่อเลี้ยงเมาโหดทำร้ายลูกวัย 2 ขวบดับ อ้างไม่รู้เกิดอะไรขึ้น (มีคลิป)

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบพ่อเลี้ยงเมาโหดทำร้ายลูกวัย 2 ขวบดับ อ้างไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ขณะที่ แม่ เผย สามีไม่พอใจดูแลน้องป่วย จึงเข้าไปอุ้มลูกก่อนทำหลุดมือฟาดพื้นคางแตกแล้วหมดสติ

11 พฤศจิกายน 2565 ที่ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ น.ส.ศิรานี ชำนาญไพร อายุ 30 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชาย พลตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง วานนี้(10 พ.ย.) ว่า ด.ช.ชัยมงคล(น้องไทเกอร์) ชำนาญไพร อายุ 2 ขวบ 5 เดือน ลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางจาก โดยถูกนายวิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บแล้วกู้ชีพ อบต.บางยอ ได้นำไปส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ตั้งอยู่หมู่3 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ห้องที่ 3 พบที่นอนและตุ๊กตาอยู่ที่พื้นกลางห้อง จึงได้บันทึกภาพและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ โดยภายในห้องดังกล่าว พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย

  • นายวิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งมีอาชีพ รปภ.
  • น.ส.ศิราณี ชำนาญพัไพ อายุ 30 ปี (แม่เด็ก)
  • ด.ญ. ชรินทร์ทิพย์(น้องการ์ตูน) แก่นเกตุ อายุ 9 ปี (ลูกสาวคนโต)
  • ด.ช ชัยมงคล(น้องไทเกอร์) ชำนาญไพร อายุ 2 ขวบ 5 เดือน (ลูกชายคนกลาง) ผู้ตาย
  • และ 5.ด.ช.ภูผา(น้องภูมิ) อินลา อายุ 5 เดือน (ลูกคนเล็ก)

แม่น้องผู้เสียชีวิต

หลังรับแจ้ง จึงประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี

ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้เชิญ นางสาวศิราณี มาสอบปากคำเพิ่มเติม และ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ กับ นายวิโรจน์หรือพ่อเลี้ยง 2 ข้อหา ประกอบด้วย

  • ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย
  • ใช้ความรุนแรงในครอบครัว


จากการสอบถามเบื้องต้น น.ส.ศิรานี เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ทางบ้านตน ได้พา น้องภูมิ ลูกชายคนเล็ก ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลออกจากห้องเวลาประมาณ 08.00 น และกลับมาถึงห้องเวลาประมาณ 13.00 น เห็นน้องไทเกอร์ นอนซมอยู่ที่ห้อง จึงเดินไปดูพบว่า ตามลำตัวน้องมีร่องรอยเขียวฟกช้ำ

จึงได้ถาม นายวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุ ว่าทำไมลูกชายถึงเป็นสภาพนี้ ในวิโรจน์บอกว่า เขาเป็นคนทุบและบีบท้องบีบลำตัว และจับน้องไทเกอร์โยนลงไปในอ่างน้ำภายในห้องน้ำ สาเหตุมาจากน้องไทเกอร์ถ่ายบ่อย ขณะนั้นนายวิโรจน์ มีอาการเมาสุรา จากนั้นจึงได้มีปากเสียง โดยที่ตนเองไม่กล้าพูดมากกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน

 

พ่อเลี้ยงโหด ถูกรวบตัวได้ขณะพาลูกคนเล็กหลบหนี

ต่อมาในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 น้องไทเกอร์มีอาการถ่ายบ่อยและอ้วกอยู่บ่อยครั้ง จึงได้คอยดูแล จนทำให้นายวิโรจน์ ไม่พอใจ อุ้มน้องไทเกอร์จากที่นอน ไปไว้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำ แต่ขณะที่ไปถึงหน้าห้องน้ำน้องไทเกอร์ก็หลุดมือล้มหน้าฟาดพื้นจนทำให้คางแตกมีเลือดออก แล้วจากนั้นน้องไทเกอร์ ก็มีอาการตาลอยสลบหมดสติไป

ตนจึงได้คุยกับนายวิโรจน์ ว่าต้องพาน้องไทเกอร์ ไปหาหมอ นายวิโรจน์ จึงได้อุ้มน้องไทเกอร์ออกมาจากห้อง เดินไปปากซอยพร้อมกับตนเอง ที่อุ้มลูกคนเล็กตามออกมาเช่นเดียวกัน พอไปถึงหน้าปากซอยเพชรหึง 14 อาการของ น้องไทเกอร์ ไม่ดีขึ้น จึงได้อุ้มไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางยอ ซึ่งอยู่ห่างจากห้องพักที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อไปขอความช่วยเหลือ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถกู้ชีพจาก อบต.บางยอ เพื่อพาน้องไทเกอร์ ไปโรงพยาบาลพบหมอให้เร็วที่สุด แต่สุดท้ายน้องไทเกอร์ก็ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบางจาก พอนายวิโรจน์ทราบว่าน้องไทเกอร์ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้พา น้องภูมิ ลูกชายคนเล็กวัย 5 เดือนหลบหนีไป

เพื่อนบ้านอยู่ห้องใกล้กัน


นางสาวพร (นามสมมติ) อายุ 40 ปี  เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงน้องร้องทุกวัน แต่ไม่เห็นว่าถูกทำร้ายหรือเปล่า เนื่องจากเขาก็อยู่ในห้องของเขา แต่ก็คงน่าจะโดนตีเนื่องจากมีร่องรอย โดยส่วนมากน้องจะร้องตอนช่วงอยู่กับพ่อเลี้ยง (ผู้ก่อเหตุ) ส่วนอยู่กับแม่จะไม่ค่อยร้อง ครั้งสุดท้ายที่เห็นผู้ก่อเหตุ ตนได้กลิ่นเหล้าจากตัวผู้ก่อเหตุ เขาเดินอุ้มลูกคนเล็ก ในมือก็ถือถุงนมเด็กเดินออกไปจากตึก

ขณะที่ นายวิวัฒน์ อุทานแจ่มใส อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางยอ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเด็กเป็นลมหมดสติที่อนามัย ตนเองจึงจัดรถกู้ชีพออกไปดู เมื่อไปถึงพบน้อง หมดสติ ลืมตา แต่ไม่พูด ปลุกไม่ตื่น และ ตามลำตัวมีบาดแผล ที่คางและเขียวช้ำ โดยเฉพาะที่หลังเป็นรอยช้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เมื่อไปได้สักระยะหนึ่งน้องมีอาการไม่ดี จึงประสานรถโรงพยาบาลขั้นสูงมาเปลี่ยนถ่าย โดยที่พ่อแม่ได้มาส่งที่อนามัย ตนเองสอบถาม ทางตัวพ่อได้บอกว่าน้องเล่นกับเพื่อนแล้วเป็นลมล้มลงไป โดยทางแม่ไม่ได้พูดอะไร

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง พร้อมชุดสืบสวน ได้รวบ ตัวนายวิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ได้ที่ห้องพักรายวันแห่งหนึ่ง ในท้องที่บางซื่อ กรุงเทพมหานคร พร้อมลูกน้อยวัย 5 เดือน ที่ผู้ก่อเหตุอุ้มมาด้วย ก่อนที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.พระประแดง ก่อนแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย และ ข้อหาความรุนแรงในครอบครัว ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถามนายวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่แน่ ๆ แม่น้องจับน้องแขวนคอ ตอนช่วงที่ตนเองเข้ากะดึก แต่ตนเองไม่เห็น แต่ตัวแม่น้องพูดให้ฟัง ตนเองยังถามว่าทำแบบนั้นทำไม ทำให้น้องเจ็บคอจนกินข้าวไม่ได้ ตนเองเป็นคนไปซื้อยามาให้น้องกิน โดยเหตุเกิดเมื่อวันสองวันนี้ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ตนเองอาบน้ำให้น้อง เห็นน้องไม่กินข้าวจึงเอามือบีบท้อง ก็นึกว่าเป็นรอยช้ำเท่านั้น ตนเองก็ไม่ได้ทำอะไรน้องเลย


สุธินันท์ คงสินธ์  รายงานจากจ.สมุทรปราการ

พ่อเลี้ยงโหด อุ้มลูกคนเล็กรอสอบสวน

พ่อเลี้ยงโหดและแม่ ขณะพาลูกที่หมดสติไปหาหมอ

พ่อเลี้ยงโหดและแม่ ขณะพาลูกที่หมดสติไปหาหมอ

คลิป ตำรวจตามรวบตัวพ่อเลี้ยงโหด

 

logoline