svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูสาว "กินค้างคาวโชว์" โดนอีกคดี "ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง" โทษ 1 ปี ปรับ 1 ล้าน

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสาว "กินค้างคาวโชว์" โดนอีกคดี เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า แจ้งความ "ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง" มีความผิดโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 ล้านบาท

จากกรณี ครูสาวเจ้าของแฟนเพจชื่อดัง ได้ทำคอนเทนต์กิน "ค้างคาว" จนกลายเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ กระทั่งถูกตำรวจ สภ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ฐานครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

กระทั่งวานนี้ (10 พ.ย. ) ครูสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "ฉันขอโทษนะเธอ ที่ฉันคิดน้อยมากเกินไป ทำอะไรแบบขาดสติ ฉันขอโทษที่ทำให้เธอผิดหวังและเสียความรู้สึกในตัวฉัน สิ่งที่ฉันทำลงไปมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และฉันก็เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก ขอโทษมากๆ ค่ะ"

 

ครูสาว โชว์กินค้างคาว โดนอีกคดี ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความสาวคอนเทนต์กินค้างคาวที่ สภ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร โดยค้างคาวดังกล่าวเรียกว่า ค้างคาวเพดานเล็ก ซึ่งอยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ถ้าพิสูจน์ชัดเจนผู้โพสต์คลิปกินซุปค้างคาว จะเข้าข่ายล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง มีความผิดโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 ล้านบาท และถ้าครอบครองซากสัตว์ป่าโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 500,000 บาท เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ

 

ครูสาว โชว์กินค้างคาว โดนอีกคดี ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ครูสาว โชว์กินค้างคาว โดนอีกคดี ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์เข้าแจ้งความ

 

สำหรับ ค้างคาวเพดานเล็ก (Lesser Asiatic yellow house bat) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Scotophilus kuhlii

เจ้าค้างคาวชนิดนี้กระจายกว้างมาก พบได้ตั้งแต่ปากีสถานไล่มาจนถึงอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ในไทยเจอได้ทั่วประเทศ จัดว่าเป็นค้างคาวขนาดกลาง-ค่อนข้างใหญ่ ขนสั้น สีน้ำตาล แต่จุดเด่นคือที่ท้องสีจะออกเหลืองจาง ๆ (แต่ชนิดฝาแฝดคือค้างคาวเพดานใหญ่ซึ่งก็เจอได้ตามบ้านเหมือนกัน ท้องจะสีเหลืองจัดเลย)

ค้างคาวเพดานเล็ก เกาะนอนได้ทั้งตามโพรงไม้ ทะลายปาล์ม ใบตาลหรือใบมะพร้าวแห้ง ซอกหิน ใต้หลังคา ออกหากินตั้งแต่ยังไม่มืดสนิท บินหากินตามที่โล่งสูงจากพื้นประมาณตึก 4-5 ชั้น ชอบกินแมลงพวก  Hymenoptera และ Diptera

 

logoline