svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าแม่เงินกู้ มอบตัวสู้คดียิงแม่ค้าหอยทอด 2 นัด ให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘เจ๊วรรณ’ เจ้าแม่เงินกู้ มือยิงกลางตลาด พร้อมสมุนขึ้นโรงพักเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังใช้ปืนทุบหัวลั่นไก 2 นัดกระสุนเฉียดหัว ‘สาวขายหอย’ บาดเจ็บอาบเลือด ปมไม่พอใจขายหอยไม่สด ตร.สอบเครียด 4 ชม. เบื้องต้นรับก่อเหตุจริง ให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น

8 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีเจ้าแม่เงินกู้ ยิงใส่ น.ส.แอนจิรา แก้วละเอียด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ถูกนางวรรณี หรือเจ๊วรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี เจ้าแม่เงินกู้ ใช้อาวุธปืนตีเข้ากลางศีรษะบาดเจ็บเย็บไปกว่า 5 เข็ม และยังลั่นไกยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ยิงเฉียดศีรษะไปอีก 1 นัด รวม 2 นัด เหตุเกิดภายในตลาดออมสิน หรือตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ภายในเขตเทศบาล ต.ย่านตาขาว เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา 


กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา นางวรรณี หรือเจ๊วรรณ ได้เดินทางมา สภ.ย่านตาขาว ด้วยรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พร้อมด้วยคนใกล้ชิดเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ก่อนจะมีการใช้เสื้อคลุมปิดใบหน้าและหลบหนีสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามทำข่าวอยู่ และรีบเดินเข้าห้องสอบสวน 

 

วันเกิดเหตุ เจ๊วรรณ ก่อเหตุยิง แม่ค้าหอยทอด - แฟ้มภาพ -
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สมพงษ์ ดำจุติ สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว และ พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว ร่วมสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ท่ามกลางสีหน้าผู้ต้องหาที่เคร่งเครียดตลอดเวลา

 

จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. หลังจากสอบปากคำเสร็จ ทางชายคนสนิทได้ใช้เสื้อคลุมใบหน้าของผู้ต้องขึ้นรถชุดสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวนกว่า 10 นาย นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่กล่าวอ้างว่า ได้ทิ้งปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอกที่หน้าปากทางเข้าตลาดออมสิน ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ซึ่งอยู่ติดกับป้อมสายตรวจ แต่ปรากฏว่าไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเดินขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว 


ในจังหวะนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหา แต่กลับถูกผู้ต้องหาตวาดใส่ ในขณะกำลังขึ้นรถ ก่อนจะปิดประตูและนั่งรถออกไป ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์

เจ๊วรรณ เข้ามอบตัว พร้อมให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น
 

พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว กล่าวว่า หลังจากที่ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปในวันนี้ เพื่อที่ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้เลย พร้อมนำอาวุธปืนของกลาง ชนิดลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งมีใบอนุญาต ป.4 ถูกต้องตามกฏหมาย มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย


ในเบื้องต้นให้การภาคเสธ รับสารภาพแต่ยังคงปฎิเสธในบางส่วน เช่นไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ปืนลั่น สาเหตุก็มาจากการซื้อขายหอยที่ไม่สด ในส่วนของอาวุธปืน เป็นปืนมีทะเบียน ซึ่งผู้ต้องหาได้นำหลักฐานใบทะเบียนปืนมาด้วย แต่ในขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบกับนายทะเบียนด้วย ว่าเป็นผู้ได้รับอนุญาตมีให้ใช้ด้วยหรือไม่ 

 

"ขั้นตอนการสืบสวนก็จะส่งอาวุธปืนไปตรวจพิสูจน์ทางกองพิสูจน์หลักฐาน ที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และจะดำเนินการขอให้นายทะเบียนเพิ่งถอนใบอนุญาตต่อไป "


พ.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่มีกระแสว่าจะมีการวิ่งเต้นเคลียร์คดี ขอรับประกันว่าไม่มีอยู่แล้ว ทุกเรื่องก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ส่วนตัวก็รู้จักผู้ต้องหา เพราะเป็นคนในพื้นที่ จริงๆแล้วทาง สภ.ย่านตาขาว มีการกวดขันในการใช้อาวุธปืนมาโดยตลอด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว เช่นการตั้งด่าน  การตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่น และสถานบริการร้านคาราโอเกะ เป็นประจำอยู่แล้ว  


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นางวรรณี หรือเจ๊วรรณ ไปจำนวน 3 ข้อหา ประกอบด้วย

  • 1. ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน
  • 2. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • 3. ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะดำเนินการตามขบวนการกฎหมายต่อไป. 

 

เจ้าแม่เงินกู้ มอบตัวสู้คดียิงแม่ค้าหอยทอด 2 นัด ให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น เจ้าแม่เงินกู้ มอบตัวสู้คดียิงแม่ค้าหอยทอด 2 นัด ให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น เจ้าแม่เงินกู้ มอบตัวสู้คดียิงแม่ค้าหอยทอด 2 นัด ให้การภาคเสธ อ้างปืนลั่น
ข่าวและภาพ : ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม
สำนักข่าวเนชั่น จ.ตรัง
 

logoline