svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แค้นแทนเพื่อน รัวยิงโหด ตำรวจรวบตัวได้ทันควัน

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แค้นแทนเพื่อน รัวยิงโหด ตำรวจรวบได้ทันควัน สารภาพ เพื่อนเป่าหู เรื่องผู้เสียชีวิตขโมยหอยหลายคอก เลยมาจัดการแทน

4 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้( 3 พ.ย.) ศูนย์วิทยุ 191 จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงในพื้นที่ ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ นำกำลังเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายภานุพงค์ แก้วมณี อายุ 53 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่4 ตำบลตะเคียนทอง (เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ) บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต โดยยังมีผู้บาดเจ็บ 1 รายชื่อด.ช.ภควัฒน์ แก้วมณี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย

ต่อมาจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบวัตถุพยานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 ปลอก ยังได้เก็บไว้ตรวจสอบเพิ่มเติม 

 

แค้นแทนเพื่อนรัว 9 นัดดับ เพียงแค่เพื่อเล่าให้ฟังว่าถูกขโมยหอย
 

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เร่งติดตามตัวคนร้าย เพื่อคลี่คลายคดี จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเบียร์ อายุประมาณ 33-34 ปี บ้านอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ และเก็บคราบเขม่าดินปืน รองเท้าผ้าใบ เสื้อและกางเกง ที่นายเบียร์ ใส่มาก่อเหตุ วางทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายภานุพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) กำลังนั่งเล่นอยู่บนเก้าอี้หน้าบ้าน ผู้ก่อเหตุ ได้เดินมาใช้อาวุธปืนยิง นายภาณุพงศ์ เข้าใบหน้า ศีรษะ และหน้าอกรวม 9 นัดจนล้มลง ขณะนั้น ด.ช.ภัควัฒน์ ที่นอนเล่นอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืน ได้วิ่งออกมาดู จึงถูกยิงเข้าที่แก้มขวา ทะลุแขนซ้าย 1 นัด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่ นายภานุพงษ์ ได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
 

พาตำรวจชี้สถานที่ทิ้งปืน

น.ส.อ้อย (นามสมมติ) อายุ 40 ปี หลานสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วนายภาณุพงศ์ เป็นคนนิสัยดีมีน้ำใจกับเพื่อนบ้าน แต่โดยส่วนตัวกับนายเบียร์(ผู้ก่อเหตุ) จะไม่คุยกัน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าปมเหตุในครั้งนี้มาจากอะไร

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจได้ตามจับกุมตัวนายเบียร์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ขณะที่กบดานในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์และนำตัวมาชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืนซึ่งได้ฝังดินไว้บริเวณหลังบ้าน

นายเบียร์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ลงมือยิงนายภานุพงษ์ ว่า “ผู้เสียชีวิตได้ขโมยหอยของพรรคพวกที่ทำคอกหอยอยู่ หลายครั้งแล้ว ใครไปพูดก็ไม่ฟัง ตนจึงลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนเองไม่มีคอกหอยแต่พรรคพวกมี”

 

สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ รายงานจากจ.สุราษฎร์ธานี 

ปืนที่ใช้ก่อเหตุ

พฐ.เข้าพื้นที่เก็บหลักฐาน
 

logoline