svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนีตายวุ่น “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขาโจ๋ "บางพลี" ระห่ำ ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ จนรถล้ม ไม่หน่ำใจ ขับย้อนกลับมาขว้างระเบิดถล่มซ้ำ กู้ภัยฯ ที่เข้ามาช่วยเหลือ ต้องหนีตายแตกกระเจิง

28 ตุลาคม 2565 เวลา 01.00 น.  ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไท รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ มาขว้างระเบิดใส่ซ้ำ แต่ไม่ถูกใคร เหตุเกิดบริเวณเชิงสะพาน หน้าซอย หมู่บ้านสวนเก้าแสน หมู่ 9 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

หนีตายวุ่น  “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

ที่เกิดเหตุพบ นายณัฐพงษ์ วงศิลา อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ใกล้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คริก สีเทา ทะเบียน สฉบ 49 กรุงเทพมหนคร ล้มอยู่ สภาพไฟหน้าแตก ถลอกรอบคัน ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังให้กายช่วยเหลือปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ได้มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน และสี ซ้อนท้ายกันมา โดยคนซ้อนท้ายได้ใช้ระเบิดทำเองขว้างมาที่กลุ่มมูลนิธิ ที่กำลังปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ โชคดีระเบิดโดนราวสะพานระเบิดเสียก่อน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

หนีตายวุ่น  “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดทำเอง ที่ภายใบบรรจุพวกลูกปืนจักรยานและหัวน็อต โดยขณะเกิดเหตุชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุรถล้ม ส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ที่บนสะพานยังพบรถสไลด์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่บริเวณล้อหลังฝั่งซ้าย ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด

 

หนีตายวุ่น  “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

จากการสอบถามเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่งพากันกลับมาจากไปหาเพื่อนที่บ้านเอื้ออาทรคลองขุด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาถึงหน้าห้างบิ๊กซี พบวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมา และพยายามใช้มีดไล่ฟัน ผู้บาดเจ็บจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและมาล้มลงที่เกิดเหตุ จนมีประชาชนพบเห็นจึงแจ้งมูลนิธิมาช่วยเหลือ และขณะที่มูลนิธิกำลังปฐมพยาบาลอยู่ได้มีรถจักรยานยนต์ คันที่ไล่ฟันขับตามมาใช้ระเบิดทำเองขว้างใส่จนระเบิดโดนราวสะพาน และรถยกที่มาจอดช่วยเหลือได้รับความเสียหาย หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านเอื้ออาทรบางโฉลง

 

หนีตายวุ่น  “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

 

ทางด้าน นายชินดนัย เรืองชัย มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีรถชนกัน ตรงข้างสะพานหมู่บ้านเก้าแสน จึงเดินทางมาช่วยเหลือคนเจ็บอยู่มีกลุ่มวัยรุ่นไม่รู่มาจากไหนขับรถจักรยานยนต์มาขว้างระเบิดใส่ ที่จุดเกิดเหตุ และเกือบโดนคนแต่โดนรถยกที่มาจอดช่วยเหลือได้รับความเสียหาย

 

หนีตายวุ่น  “โจ๋บางพลี" ซิ่ง จยย. ไล่ฟันคู่อริ-ขว้างระเบิดถล่มซ้ำ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และจะสอบคนเจ็บอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ใกล้เคียง และตามเส้นทาง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline