svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ม.5 เขม่นรุ่นน้อง ม.3 ตะลุมบอนหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นน้องแทงสวนเจ็บสาหัส

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุ่นพี่ ม.5 เขม่นรุ่นน้อง ม.3 ดักรุมทำร้ายหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นน้องแทงสวนเจ็บสาหัส 2 ราย สอบสวนพบเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วก่อนหน้านี้

20 กันยายน 2565 พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนใช้อาวุธมีดแทงกันบริเวณนอกรั้วโรงเรียนน้ำพองศึกษา ทางด้านทิศเหนือ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2 ราย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฏฐพล แพนทา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.พร้อมกำลังชุดสืบสวน ติดตามตัวคู่กรณีเพื่อดำเนินคดี


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ช่องท้องทะลุปอด จำนวน 2 ราย คือนายปริวัฒน์ และนายไกรสร  อาการสาหัส ส่วนนายณรงค์ฤทธิ์ ถูกแทงเข้าที่เหนือหน้าอกซ้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

สอบสวนนายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า ช่วงเลิกเรียนได้เดินออกประตูทางด้านทิศเหนือของโรงเรียน เห็นรุ่นน้องที่เคยมีเรื่องกันมองหน้า เลยเข้าไปสอบถาม แต่ถูกอีกฝ่ายกรูเข้ามาจึงมีการชกต่อยกัน แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้อาวุธมีดแทงออกมา ทำให้พวกตนได้รับบาดเจ็บ
ม.5 เขม่นรุ่นน้อง ม.3 ตะลุมบอนหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นน้องแทงสวนเจ็บสาหัส

จากการสืบสวนสามารถจับกุมตัวนักเรียนคู่กรณีได้จำนวน 3 คน พร้อมอาวุธมีดปอกผลไม้ ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร 1 เล่ม โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนายจ้าว นายภูมิ นายโอ๊ค ที่บ้านฟากพอง ต.น้ำพอง

ม.5 เขม่นรุ่นน้อง ม.3 ตะลุมบอนหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นน้องแทงสวนเจ็บสาหัส

นำตัวมาสอบสวน นายจ้าวให้การว่า พวกตนเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนกับรุ่นพี่ที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกทางรุ่นพี่ว่าเป็นคนนำไม้ไปเสียบที่รูกุญแจรถจักรยานยนต์ ถึงขั้นต้องเข้าแจ้งที่ สภ.น้ำพอง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยในวันนี้ พวกตนได้เดินออกมาจากโรงเรียนถูกรุ่นพี่เข้ามาทำร้ายร่างกายตนก่อน โดยถูกชกเข้าที่เหนือคิ้วขวา จนคิ้วแตก เกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ตนจึงใช้อาวุธมีดที่พกมาด้วยแทงออกไป โดยไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง และได้พากันขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ถูกจับมาที่โรงพักเสียก่อน


ต่อมาทางอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนที่ทั้งหมดเรียนอยู่ ได้เข้ามาสอบถามกับเหตุการณ์ที่ลูกศิษย์สถาบันเดียวกันทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นใช้อาวุธมีด เพื่อดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียน และหาทางป้องกันและแก้ไข

ม.5 เขม่นรุ่นน้อง ม.3 ตะลุมบอนหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นน้องแทงสวนเจ็บสาหัส

logoline