svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาว พนง. หน่วยทหารกาญจนบุรี ร้องถูกสิบเอกบุกบ้านหวังข่มขืนกลางวันแสก ๆ

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พาหญิงสาวพนักงานหน่วยงานทหารใน จ.กาญจนบุรี ตามความคืบหน้าคดีถูกสิบเอกบุกเข้าบ้านพักหวังข่มขืนกลางวันแสก ๆ หลังเข้าร้องเรียนผู้บังคับบัญชาแล้วไม่คืบ

วันนี้ (14 ก.ย.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พาตัว น.ส.หมวย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พนักงานหน่วยงานทหารในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าติดตามความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.หมวย แจ้งความเอาผิดกับ สิบเอก รายหนึ่ง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นทหารสังกัดหน่วยงานทหารใน จ.กาญจนบุรี บุกเข้าไปในบ้านของ น.ส.หมวย ซึ่งอยู่ในหน่วยทหารแห่งนั้น และใช้กำลังปลุกปล้ำพยายามข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

โดยหลังเกิดเหตุ น.ส.หมวย ได้ไปร้องเรียนให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ แต่กลับไม่มีการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา 
 

 

สาว พนง. หน่วยทหารกาญจนบุรี ร้องถูกสิบเอกบุกบ้านหวังข่มขืนกลางวันแสก ๆ

น.ส.หมวย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ส.ค. หลังทดสอบร่างกายเสร็จ ขณะตนเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อไปราชการต่อภายในบ้าน สิบเอกรายดังกล่าว ได้เปิดประตูเข้ามาถามหาสามีของตนว่า อยู่บ้านหรือไม่ เมื่อตอบไปว่าไม่อยู่ สิบเอกรายดังกล่าวได้เข้ามาโอบกอดจากด้านหลัง พร้อมใช้กำลังปลุกปล้ำถอดเสื้อผ้า พยายามจะข่มขืนกระทำชำเรา ตนเองพยายามต่อสู้ขัดขืน และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ

 

พร้อมเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวีดีโอเพื่อขู่ไม่ให้สิบเอกคนดังกล่าวลงมือ แต่สิบเอกรายนี้ก็ยังพยายามข่มขืน สุดท้ายตนเองดิ้นรนจนเอาตัวรอดออกมาได้ และตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชาในหน่วยงาน ซึ่งรับปากว่า จะเรียกสิบเอกรายนี้มาขอขมา และเอาผิดทางวินัย แต่ผ่านไปนานหลายวันก็ไม่มีความคืบหน้า

 

ในทางกลับกัน ตนเองซึ่งเป็นผู้เสียหาย ถูกสั่งตั้งกรรมการสอบสวนว่า เป็นผู้นำภาพของสิบเอกรายนี้ กับหญิงสาวรายอื่น ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก สร้างความเสียหายให้หน่วยงาน เมื่อรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.ลาดหญ้า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ก่อนจะนำเรื่องเข้าขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง
 

 

ภาพที่ผู้เสียหายถ่ายผู้ก่อเหตุ

ภาพที่ผู้เสียหายถ่ายผู้ก่อเหตุ

น.ส.หมวย ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของ สิบเอกรายนี้ว่า มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ผู้หญิงในที่ทำงานเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง มีหญิงสาวที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันหลายคน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า สิบเอกรายนี้ เป็นคนมีฐานะ พ่อเป็นเจ้าของโรงสี มีเส้นสายในหน่วยงาน และเป็นเด็กนาย ที่ผ่านมา แม้สิบเอกรายนี้ จะมีชื่ออยู่ในหน่วยงานสังกัดเดียวกับตนเอง แต่ไม่เคยเดินทางมาทำงาน ผู้บังคับบัญชาอ้างตลอดว่า ไปราชการ ทำให้ผู้เสียหายหลายคนไม่กล้าร้องเรียน หรือแจ้งความดำเนินคดี แต่ตนและครอบครัวปรึกษากันแล้วว่า จะขอสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และเอาผิดกับสิบเอกรายนี้ให้ได้

 

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังได้รับทราบเรื่อง ก็เกิดความรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก เพราะผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา จนต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี และร้องขอความช่วยเหลือจากตนเอง รวมถึงสื่อมวลชน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งผู้เสียหายมีความเป็นห่วงเรื่องการขึ้นศาลทหาร

 

ขณะที่ พ.ต.อ.เตชินทร์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี รับแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้สอบสวนไปตามขั้นตอนกว่า 90% แล้ว มีการสอบปากคำหญิงสาวผู้เสียหาย ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย พร้อมออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวน เหลือเพียงหลักฐานจากหน่วยงานอื่นที่ทางตำรวจเร่งรัดไม่ได้ เช่น ผลการตรวจบาดแผล ทางตำรวจยืนยันว่า จะสอบสวนดำเนินคดีนี้อย่างละเอียดรอบคอบ  และให้ความเป็นธรรมกับหญิงสาวผู้เสียหายอย่างเต็มที่ 

 

เบื้องต้นมีการตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ 4 ข้อหา คือ ความผิดฐานพยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ , ความผิดฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและได้กระทำโดยใช้วัตถุอื่นหรืออวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น , ความผิดฐานบุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร และ ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ โดยจะได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

สาว พนง. หน่วยทหารกาญจนบุรี ร้องถูกสิบเอกบุกบ้านหวังข่มขืนกลางวันแสก ๆ

น.ส.หมวย ผู้เสียหายกับ กัน จอมพลัง

logoline