svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายแขม หรือโนราแขม กลับบ้านแล้ว พร้อมไปร่วมงานศพ ที่ตัวเองถูกทำร้าย

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ยายแขม หรือโนราแขม กลับบ้านแล้ว พร้อมไปร่วมงานศพ ที่ตัวเองถูกทำร้าย พร้อมให้อภัยคู่กรณี ไม่โกรธ ไม่อาฆาต ปฏิบัติตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาต่อไป

กระบี่ - 14 กันยายน 2565 จากกรณีที่คนร้ายมีอาการเมาบุกเข้าไปในงานศพ ภายในวัดคลองเสียด หรือวัดธรรมาวุธสรณาราม ม.6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมกับใช้มีดพร้าฟัน มโนราห์แขม หรือนางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี ครูสอนมโนราห์ ชื่อดังอยู่บ้าน หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเป็นพิธีกรในงานศพ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้วิดีโอคอลให้กำลังใจยายแขมด้วยความห่วงใย พร้อมสอบถามอาการ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด รวมถึงดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยความใกล้ชิด เนื่องจาก ยายแขม เคยมาแสดงรำมโนราห์ต้อนรับ เมื่อครั้งไปราชการ จ.กระบี่ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ์ ให้กำลังใจ ยายแขม

 

ยายแขม รำมโนราห์ต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อครั้งเดินทางไปราชการ จ.กระบี่

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน หมู่ที่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี หรือโนราแขม ครูสอนมโนราห์ชื่อดัง หลังจากหมออนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

บรรยากาศที่บ้านยายแขม หรือโนราห์แขม ในวันนี้หลังจากออกจากโรงพยาบาล อารมณ์ดีเป็นพิเศษ ยิ้มแย้มแจ่มใส และเข้าไปให้อาหารแมวที่เลี้ยงไว้หลังบ้าน 8 ตัว โดยตักข้าวให้แมวได้อย่างคล่องแคล่ว ด้วยความรักหลังจากห่างกันไปหลายวัน

 

จากนั้นยายแขมได้เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า สวมใส่ชุดดำอย่างสวยงามเพื่อไปร่วมงานศพ นางชีเวียง อิ่มเกษม (จันทร์แก้ว) ที่วัดคลองเสียด หรือวัดธรรมาวุธสรณาราม ซึ่งเป็นงานศพที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกับยายแขมเข้ามาต้อนรับ นั่งพูดคุยซักถามอาการบาดเจ็บ ทั้งนี้ ยายแขมมีสภาพร่างกายและจิตใจแข็งแรงพร้อมที่จะเป็นพิธีกรทางศาสนาประจำงานศพต่อไป

 

โนราห์แขม กลับบ้านแล้ว พร้อมไปร่วมงานศพ ที่ตัวเองถูกทำร้าย

 

ยายแขม หรือโนราแขม กลับบ้านแล้ว พร้อมไปร่วมงานศพ ที่ตัวเองถูกทำร้าย

 

โนราห์แขมกลับบ้าน เลี้ยงแมว และไปงานศพที่ตัวเองถูกทำร้าย

logoline