svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แถลงจับ“แรม นาพู่” กับ “เมีย” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ตเมืองอุดร เจ้าตัวไม่ยอมทำแผนรับสารภาพ พร้อมปฏิเสธทุกอย่าง

วันนี้ (10 ก.ย.65) เวลา 10.30 น. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับนายทะนงศักดิ์ แก้วเชียงหวาง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ 5 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และ น.ส.พรพรรณ ผาแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/1 หมู่ 9 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี สามีภรรยา ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.269 /2565 และ จ.270 /2565 ลงวันที่ 2 กันยายน 2565

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

ข้อหา “พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง อาวุธปืนแบบรีวอลเวอร์ ขนาด.357 แม็กนั่ม หมายเลขประจำปืน N12803 ที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 1 อัน กระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 5 นัด รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกด์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ขผ1067 กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ตท๊อป มอซอ ตลาดนัดบ้านนาข่า ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เวลา 01.00 น.วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

 

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า นายทะนงศักดิ์ หรือแรม และ น.ส.พรพรรณ ภรรยา ขับรถมาชมคอนเสิร์ตท๊อป มอซอ ที่ตลาดนัดนาข่า โดยมีพรรคพวกแก๊งอาบูดาบี้ มาชมด้วยประมาณ 30-40 คน หลังคอนเสิร์ตจบได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ขณะชุลมุนได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังสิ้นเสียงปืนมีผู้ถูกยิง 4 คน คือนายอธิพงษ์ เพชร์แพง อายุ 35 ปี นายธีรยุทธ อินจาง อายุ 25 ปี น.ส.ศิริพร ปลัดกอง อายุ 27 ปี และ น.ส.อริษรา เพียผ่าน อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บและพยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่านายทะนงศักดิ์ หรือแรม เป็นคนยิง เพราะนายแรมไม่พอใจที่น้องโดนทำร้าย จึงวิ่งไปเอาอาวุธปืนที่เก็บไว้ในรถปิกอัพออกมากราดยิงเข้าไปในกลุ่มที่ชุลมุน ก่อนวิ่งถือปืนไปขึ้นรถโดยมีน.ส.พรพรรณ ขับรถพาหลบหนีไป

 

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

 

หลังสอบพยานและผู้บาดเจ็บ ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับ ซึ่งได้จับกุม น.ส.พรพรรณ ภรรยานายทะนงศักดิ์ เมื่อเย็นวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี และตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้ออกติดตามไล่ล่าจับกุมนายทะนงศักดิ์ จนทราบว่าวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นายทะนงศักดิ์ ได้หนีไปกบดานอยู่ในสวนยางพาราบ้านโนนภูทอง หมู่ 1 ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสวนยางของเพื่อน ตำรวจได้ติดตามไปจนพบ แต่นายทะนงศักดิ์ได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนภูผาพลับอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 2-3 กม. ตำรวจจึงดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว กระทั่งวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งผ่านไป 3 วันนายทะนงศักดิ์ได้เดินลงมาจากภูผาพลับมาหาชาวบ้านด้วยท่าทางอิดโรยเพราะไม่ได้กินข้าว 3 วันและติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ สภ.นาวัง เท่านั้น เพราะเกรงว่าจะโดนตำรวจสืบสวนภาค 4 วิสามัญ

 

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.อุดรธานี กล่าวต่อว่า ตำรวจกองกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้ไปรับตัวนายทะนงศักดิ์ จากนั้นได้ไปนำตำรวจไปยึดเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ ถอดซุกซ่อนไว้ในกระท่อมป่าสวนยางบ้านโนนภูทอง และได้นำตัวตรวจค้นอาวุธปืนแบบรีวอลเวอร์ ขนาด.357 แม็กนั่ม หมายเลขประจำปืน N12803 ที่ใช้ก่อเหตุได้นำซุกซ่อนไว้ในห้องน้ำบ้านนายคุณทรัพย์ ศักดิ์อุบล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 10 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เพื่อนรุ่นน้องซึ่งมีปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แถลงจับ “แรม นาพู่” แก๊งอาบูดาบี้ กราดยิงหลังคอนเสิร์ต ยังปากแข็งปฏิเสธ

หลังจากนั้น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 และ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ได้นำตัวนายทะนงศักดิ์ หรือแรมมาสอบสวน แต่นายทะนงศักดิ์ฯ ได้ปฏิเสธทุกอย่าง และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมทั้งปฏิเสธไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงควบคุมไปฝากขังในชั้นศาล

 

 

 

logoline