svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโมขอขมา ก่อนญาตินำตัวไปรักษาอาการทางจิต

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติหนุ่มคลั่ง ที่ก่อเหตุแก้ผ้าปีนรูปปั้นย่าโมจนถูกรุมประชาทัณฑ์ พาเข้ากราบขอขมา ก่อนนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บและอาการทางจิตที่ รพ.เสิงสาง

ความคืบหน้าเหตุ หนุ่มอายุ 30 ปี เกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำร้าย พ่อกับแม่ ปีนหลังคาบ้าน ก่อนถือเสียมและค้อนปอนแก้ผ้าวิ่งทั่วหมู่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และไปปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพประจำตำบล ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ และช่วยกันจับลงมารุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม จนตำรวจ สภ.เสิงสาง ต้องเข้าไปห้ามและควบคุมตัวหนุ่มคลั่งไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว) 

 

 

หนุ่มคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโมขอขมา ก่อนญาตินำตัวไปรักษาอาการทางจิต

ล่าสุด วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ต.โนนสมบูรณ์ พบร่องรอยดอกไม้ ธูป เทียน ที่เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ทางญาติ ได้นำตัวนายปรีชา ชุมปลา อายุ 30 ปี หนุ่มคลั่งที่ก่อเหตุปีนรูปหล่อย่าโม มาทำพิธีกราบขอขมาในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

 

เนื่องจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีองค์นี้ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้าน ต.โนนสมบูรณ์ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะนำตัวนายปรีชา ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเสิงสาง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงคาดว่า นายปรีชาน่าจะเสพยาเสพติด (ยาบ้า) จนเกิดอาการหลอนดังกล่าว

 

 

หนุ่มคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโมขอขมา ก่อนญาตินำตัวไปรักษาอาการทางจิต

หนุ่มคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโมขอขมา ก่อนญาตินำตัวไปรักษาอาการทางจิต
 

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านผู้ก่อเหตุแต่ไม่พบ ผู้อยู่อาศัย โดยประตูบ้านปิดสนิท จึงไปสอบถามลุงของผู้ก่อเหตุ (สงวนชื่อ) ได้รับการเปิดเผยว่า ปกติแล้วนายปรีชา จะเป็นคนไม่พูดไม่จา มีอาการหลอนมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว หากอาการปกติจะเป็นบุคคลที่ใช้ง่ายบอกง่ายไม่มีปัญหา แต่หากมีอาการหลอนขึ้นมา ก็มักจะก่อเหตุแบบนี้เป็นประจำ

 

ยิ่งช่วงไหนที่ดื่มสุราแล้ว อาการก็จะคลั่งรุนแรงมากขึ้น บางครั้งตนเองก็ทนไม่ได้ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ยิ่งหากเจอคนมากๆ อาการคุ้มคลั่งก็จะแรงขึ้นกว่าปกติ ซึ่งตอนนี้ผู้ก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาอาการคุ้มคลั่งและอาจารย์ทางจิตเวชที่โรงพยาบาลเสิงสาง ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

บ้านชายคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโม

ลุงของชายคลั่งแก้ผ้าปีนย่าโม
 

logoline