svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ่วม ! น้ำทะลักท่วมเพชรบูรณ์ หล่มเก่าจมบาดาล สูง 1.6 เมตร เร่งอพยพประชาชน

21 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“น้ำท่วมเพชรบูรณ์” ไหลทะเข้าอำเภอหล่มเก่า จมบาดาล สูง 1.6 เมตร รถไม่สามารถขับผ่านได้ จนท.เร่งช่วยเหลือประชาชน

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (21 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีฝนหนักทั้งคืนในพื้นจังหวัดเพชรบูรณ์ เช่นในตำบลศิลา ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีน้ำป่าสัก ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะบนเทือกเขาเลยวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 206.2 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ ต.ศิลาและต.ตาดกลอย น้ำป่ามีความรุนแรงและมีระดับสูงเกือบ 1 เมตร อาสากู้ภัยได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนออกมาจากพื้นที่ ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

อ่วม ! น้ำทะลักท่วมเพชรบูรณ์ หล่มเก่าจมบาดาล สูง 1.6 เมตร  เร่งอพยพประชาชน

และบริเวณแม่น้ำป่าสัก สะพานบ้านท่าไฮหย่อง ต.ศิลา อ.หล่มเก่า เพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ  สูง 1 เมตร 60 เซนติเมตร รถไม่สามารถขับผ่านได้ ทางหน่วยกู้ภัยกกไทรเพชรบูรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพ นำเรือท้องแบน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านออกมาข้างนอก นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลท่วมเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 2216 ตอน โคกมน-กกกะทอน ระหว่าง กม.80 450 -กม.80 725 ระดับน้ำท่วมผิวจราจร 90 เซนติเมตร การจราจรรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

อ่วม ! น้ำทะลักท่วมเพชรบูรณ์ หล่มเก่าจมบาดาล สูง 1.6 เมตร  เร่งอพยพประชาชน

มีรายงานในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำป่าสักน้ำก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บ้านเรือนประชาชนพื้นที่ต่ำอาจจะได้รับผลกระทบจะมวลน้ำป่าสัก

 

อ่วม ! น้ำทะลักท่วมเพชรบูรณ์ หล่มเก่าจมบาดาล สูง 1.6 เมตร  เร่งอพยพประชาชน

 

ทั้งนี้ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงตาดกลอย ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน กรวยยาง ไฟกระพริบเตือน และร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ศิลา อบต.ตาดกลอย อำนวยความสะดวกและปลอดภัยพร้อมประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทางให้ใช้ทางเลี่ยง โดยผู้ที่มาจาก อ.หล่มเก่าให้ใช้ทางหลวงชนบทหมายเลข ทช.2012 และทางท้องถิ่น อบต.ตาดกลอย สาย บ้านหนองยาว-บ้านหนองกางแก้ว-บ้านตาดกลอย ส่วนผู้ที่มาจากอำเภอน้ำหนาว อำเภอวังสะพุง ให้ใช้ทางท้องถิ่น อบต.ตาดกลอยและทางหลวงชนบทหมายเลข ทช.2012 บ้านตาดกลอย-บ้านหนองกางแก้ว-บ้านหนองยาว

 

อ่วม ! น้ำทะลักท่วมเพชรบูรณ์ หล่มเก่าจมบาดาล สูง 1.6 เมตร  เร่งอพยพประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปริมาณน้ำฝนและน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ทั้ง 2 ตำบลในครั้งนี้มีปริมาณมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา มีการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสักตอนล่างให้เก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงและคาดว่ามวลน้ำจาก ต.ศิลาและต.ตาดกลอย จะเดินทางถึงอำเภอหล่มสักในช่วงกลางดึกของคืนวันนี้

 

ขอบคุณภาพ กู้ภัยกกไทร อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ , อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก

logoline