svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

'ณัฐวุฒิ' มั่นใจ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ไข่มุกแลนด์สไลด์มัดจำให้เพื่อไทย

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ขอคะนนแลนสไลด์ให้ ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ มั่นใจกาฬสินธุ์จะเป็นที่แรกแลนสไลด์ส่งสัญญาณเลือกตั้งใหญ่ ว่าคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

10 ส.ค.65  ที่สวนสาธารณะศาลเจ้าปู่กุงศรี  อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์  มีประชาชนชาว อ.หนองกุงศรี อ.นาคู อ.ท่าคันโท อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ประมาณ 1,500 คน ร่วมฟังปราศรัย ในเวทีหาเสียง การเลือกตั้ง นายก อบจ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนาย วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง นายก อบจ. ช่วย ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล  หลังจากเมื่อ วันที่23 มิ.ย.65 ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษาใบเหลือง “ชานุวัฒน์ วรามิตร”  ต้องเลือกตั้งใหม่ นายก อบจ.กาฬสินธุ์ หลังถูกร้องทีมบริหารและผู้ช่วยหาเสียง โพสต์เฟชบุ๊กประกาศเชิญชวนมาเอาป้ายหาเสียงก่อนวันเลือกตั้ง ทำให้ต้องจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ใหม่ ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ไข่มุก แพ้ ชานุวัฒน์ไป 30,000 คะแนน 

\'ณัฐวุฒิ\' มั่นใจ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ไข่มุกแลนด์สไลด์มัดจำให้เพื่อไทย


 

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  ปราศรัยบนเวที ว่าการมาของเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ดีกรีลูกสาวอดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยตั้งใจอยากได้นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นมัดจำของการแลนสไลด์จังหวัดกาฬสินธุ์ วันนี้ทางทีมงานเพื่อไทยขนกันมาขึ้นเวทีเพื่อบอกว่า เฉลิมขวัญ เป็นตัวจริงของแท้เพื่อไทย ยืนยันว่าไม่ได้มาพูดลอยๆหาเสียงช่วย มาขอคะแนน ชาวกาฬสินธุ์ เพื่อให้ไข่มุก แต่เฉลิมขวัญจะเข้ามาทำงานร่วมกันกับ ส.ส.เพื่อไทยในพื้นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์   และการเลือกตั้งใหญ่กับเพื่อไทยแลนสไลด์ไล่ประยุทธ์ออกไป ให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำงานด้วยกันทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น  การเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยครั้งนี้ จะเป็นการการันตีความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวผู้สมัคร ชื่อไข่มุก เฉลิมขวัญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่จะมีนายก อบจ.คนใหม่ ส่วนภารกิจแลนสไลด์ของพรรคเพื่อไทย ก็จะได้มีความชัดเจนมากขึ้น ถ้าได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ และมั่นใจว่าไข่มุกจะเป็นมัดจำแลนสไลด์ให้พรรคเพื่อไทยได้ จึงขนทัพกันมาออกเวทีปราศรัย 2 วัน ทั้งหมด 6เวที


\'ณัฐวุฒิ\' มั่นใจ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ไข่มุกแลนด์สไลด์มัดจำให้เพื่อไทย

สำหรับ ไข่มุก เฉลิมขวัญ  หล่อตระกูล  เป็นลูกสาวคนโต จากพี่น้อง 2 คน ของนายยงยุทธ์ หล่อตระกูล อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ หลายสมัย ที่พ่อหมายมั่นปั้นมือให้เล่นการเมืองสืบทอดสายเลือดนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งการลงสมัคร นายก อบจ. เป็นการเมืองสนามแรกของไข่มุก  เพราะก่อนหน้านี้ไข่มุก เฉลิมขวัญ เป็น ผอ.กองการศึกษา อบจ.กาฬสินธุ์  และเป็นประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำรงตำแหน่ง 1 ปี ครึ่ง ซึ่งตำแหน่งนี้ได้มาช่วงหลังแพ้การเลือกตั้งครั้งล่าสุด  

ข่าว พรพรรณ เพ็ชรแสน 
ภาพ สุริยา ปะตะทะโย

ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน  สำนักข่าวเนชั่น

\'ณัฐวุฒิ\' มั่นใจ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ไข่มุกแลนด์สไลด์มัดจำให้เพื่อไทย  
 

logoline