svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดาราหนังดัง "น.ช.นักโทษชาย" พลั้งทำเพื่อนบ้านเสียชีวิตในวงเหล้า

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากนักแสดงนำภาพยนตร์ "น.ช.นักโทษชาย" ตกเป็นนักโทษในชีวิตจริง หลังพลั้งมือทำเพื่อนบ้านเสียชีวิต เหตุโมโหถูกตะโกนด่าทอ

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 2565 ร.ต.ท.กิตติธัช เพชรคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 98/263 - 264 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา ซอย 9/1 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางแม่นาง แพทย์เวรสถาบันนิติเวช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ดาราหนังดัง "น.ช.นักโทษชาย" พลั้งทำเพื่อนบ้านเสียชีวิตในวงเหล้า

 

 

 

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว จำนวน 2 หลัง สร้างอยู่ในรั้วเดียวกันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนอยู่ในสวนกลางบ้านระหว่างพื้นที่ทั้ง 2 หลัง สภาพศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีดำ ไม่สวมกางเกง มีบาดแผลที่ด้านหลังหูขวา กะโหลกศีรษะยุบ ซี่โครงหน้าอกซ้ายยุบ ซี่โครงด้านหลังขวายุบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาสกร วิชาเพียร อายุ 56 ปี มีอาชีพเป็นจิตรกรวาดรูปขาย ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านดังกล่าว และผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุคือ นายพงศ์ศักดิ์ ดิษยเดช อายุ 57 ปี อดีตนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง น.ช.นักโทษชาย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อผ้ามีรอยคราบเลือด เนื้อตัวมีบาดแผลหลายแห่ง กำลังอยู่ในอาการมึนเมา ส่งเสียงโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าควบคุมตัวนำส่ง สภ.บางแม่นาง เพื่อสอบปากคำผู้ต้องสงสัยรายนี้

 

ดาราหนังดัง "น.ช.นักโทษชาย" พลั้งทำเพื่อนบ้านเสียชีวิตในวงเหล้า

 

 

จากการสอบสวนนายพงศ์ศักดิ์ ดิษยเดช ผู้ก่อเหตุรายนี้ให้การว่า ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านของเจ้าของร้านตัดชุดแต่งงานชื่อดังได้ประมาณ 3 ปีตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด ส่วนผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นศิลปินจิตรกรวาดรูปเพิ่งมาอยู่อาศัยบ้านอีกหลังซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้ประมาณ 2 ปี โดยต่างคนต่างแยกกันดูแลบ้านคนละหลัง ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายตนมีเงินอยู่ 500 บาทจึงได้ไปซื้อเหล้าขาวมาจำนวน 3 ขวดเพื่อดื่มกับผู้เสียชีวิต หลังจากนั่งดื่มกันไปมาจนเข้าขวดที่สอง ผู้เสียชีวิตเริ่มเมาและหาเรื่องต่อว่าตนหลายเรื่อง จนตนรำคาญจึงเดินหนีเพื่อจะกลับเข้าบ้านแต่ถูกผู้ตายเดินตามมาหาเรื่องและต่อว่าอีก ตนจึงผลักผู้ตายล้มลงตกลงไประหว่างร่องสวนกลางบ้าน แต่ยังถูกผู้ตายตะโกนด่าทออีก ด้วยความโมโหตนหันไปเห็นขาตั้งกระถางต้นไม้แบบยกสูงซึ่งทำด้วยไม้ตั้งอยู่ จึงคว้ามากึ่งตีกึ่งเขวี้ยงใส่ผู้ตาย จนผู้ตายล้มฟุบแน่นิ่งไป

 

นายพงศ์ศักดิ์ ให้การอีกว่า หลังเห็นผู้ตายฟุบแน่นิ่งไปประมาณ 15 นาที จึงเดินมาดูผู้ตายอีกครั้ง ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว จึงวิ่งไปแจ้ง รปภ.ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

ดาราหนังดัง "น.ช.นักโทษชาย" พลั้งทำเพื่อนบ้านเสียชีวิตในวงเหล้า

 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำจนผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายให้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากผู้เสียชีวิตมีร่อยรอยการถูกทำร้ายบาดเจ็บรุนแรงหลายแห่ง จึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อให้สร่างเมาก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายพงศ์ศักดิ์ ดิษยเดช ผู้ก่อเหตุรายนี้เคยเป็นนักแสดงนำในบทหมอของภาพยนตร์เรื่อง น.ช.นักโทษชาย มาก่อนจนกระทั่งมารับหน้าที่ดูแลบ้านพักดังกล่าวให้กับเจ้าของบริษัทสูทรายหนึ่ง จนกระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายภาสกร วิชาเพียร จิตรกรวาดภาพที่ทำหน้าที่ดูแลบ้านอีกหลังจนเสียชีวิต นำไปสู่การเป็นผู้ต้องหาในชีวิตจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

logoline