svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วืดประกันตัว! ผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถอบจ.สงขลานอนคุก

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ไม่อนุญาติประกันตัวนางชวลี เทียนงามสัจ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์อบจ. หลังถูกจับกุมได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหิ้วตัวมาสอบสวนที่สภ.สงขลาและนำตัวฝากขังเมื่อบ่ายวันนี้

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบสวนตามรวบหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมทางอเนกประสงค์ ทราบชื่อคือ นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้อบจ.สงขลาได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อปี 2555

 นางชวลี เทียนงามสัจ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้( 1 ก.ค.)ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางชวลี มาสอบปากคำประกอบสำนวนคดีในคดีที่ 1 ที่ส่งฟ้องชั้นอัยการไปแล้ว และได้นำตัวนางชวลี ไปฝากขังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
 

ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาเนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี อีกทั้งในคดีนี้เหลือเวลาอีก 15 วัน จะหมดอายุความ ในวันที่ 16 กรกฎาคม นี้ หากได้ประกันตัวศาลฯ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไม่มารายงานตัว จึงไม่อนุญาติให้ประกันในที่สุด ซึ่งในคดีที่ 1 พนักงานอัยการได้มีการสรุปสำนวนสั่งฟ้องศาลแล้ว นางชวลี เทียนงามสัจ จะต้องถูกคุมตัวจนกว่าพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องศาล และอาจจะได้ประกันตัวในชั้นศาลฯต่อไป

รวบผู้ต้องหาคดีอํ้วประมูล
 

สำหรับการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา นั้น มีการประมูลจัดซื้อทั้งหมด 3 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บัดนี้ผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายรวมถึงผู้ชนะการประมูลในการจัดซื้อครั้งที่ 1 และ 2 นั้น ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว สำหรับการจัดซื้อครั้งที่ 3 นั้น ซึ่งสำนวนการสอบสวนยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผู้ชนะการประมูลก็คือนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเดียวกับผู้ชนะการการประมูลในครั้งที่ 1 และ 2 เช่นกัน

รถซ่อมทางอเนกประสงค์

logoline