svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดภาพวงจรปิดพบเด็กพิเศษวัย 8 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครองตกสระว่ายน้ำดับ

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของสระว่ายน้ำเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด พบเด็กพิเศษวัย 8 ขวบที่พลัดหลงกับผู้ปกครอง ลงเล่นน้ำ แต่เกิดจมน้ำเสียชีวิต

จากกรณีผู้ปกครองได้โพสต์ผ่านโซเซียลขอความอนุเคราะห์ตามหา น้องลาเต้วัย 8 ขวบ พลัดหลงจากผู้ปกครองที่ลาน ร.5 ทางขึ้นศาลากลางจังหวัด หลังจากลงข้อความตามหา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกู้ภัย กู้ชีพ ต่างระดมกำลังออกค้นหาช่วยเหลือ เพราะผู้ปกครองเป็นห่วงเนื่องจาก น้องลาเต้เป็นเด็กพิเศษโดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 65

ต่อมาได้รับแจ้งว่าพบน้องลาเต้ ที่สระว่ายน้ำแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครสกลนครจมน้ำเสียชีวิตที่กลางสระลึกประมาณ 2 เมตร โดยพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาแล้วนำร่างขึ้นมา คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 2 ชั่วโมง บริเวณขอบสระพบเสื้อและกางเกงของน้องลาเต้ เบื้องต้นคาดว่าน้องพลัดหลงจากผู้ปกครอง เดินมาถึงสระว่ายน้ำแล้วเข้าไปในบริเวณสระก่อนที่จะเดินลงไปในสระว่ายน้ำจนจมน้ำเสียชีวิต

เปิดภาพวงจรปิดพบเด็กพิเศษวัย 8 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครองตกสระว่ายน้ำดับ
 

 8 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.วริทธิ์ งอยกุดจิก รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร พร้อมด้วยผู้ดูแลสถานที่ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่าสระว่ายน้ำเป็นของเอกชน ปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาด โดยมีการปิดกั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้า ส่วนสระว่ายน้ำปกติจะเลี้ยงระดับน้ำไว้ 30 เซนติเมตร เพื่อป้องพื้นสระว่ายน้ำได้รับความเสียหาย ระหว่างปิดทำการ ส่วนน้ำที่มีปริมาณมากเพราะฝนที่ตกเติมลงมา จากภาพกล้องวงจรปิดพบน้องเดินเข้ามาทางเข้าสระว่ายน้ำ แล้วเดินเข้าไปบริเวณขอบสระก่อนที่ถอดเสื้อผ้าเดินลงไปในสระแล้วเดินวนไปมา 1 รอบ แล้วพลาดลงไปยังจุดที่ลึกของสระและจมหายไปเวลาในเวลา 18.45 น. ซึ่งทางผู้ดูแลสถานที่ระบุว่าถือเป็นอุบัติเหตุ เป็นเหตุสุดวิสัยซึ่งไม่อยากจะให้เกิดขึ้นพร้อมกับแสดงความเสียใจกับครอบครัวในเรื่องดังกล่าว

เปิดภาพวงจรปิดพบเด็กพิเศษวัย 8 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครองตกสระว่ายน้ำดับ
 

ด้านนายวีระพล โพธิพรม พลเมืองดี กล่าวว่า ประมาณ 21.00 น.เมื่อวานนี้ผู้ปกครองของน้องลาเต้ ได้ตามหามาสอบถามขณะตนเตะฟุตบอลเสร็จกำลังจะเก็บของกลับบ้าน คนในกลุ่มมีคนเห็นเด็กเล่นน้ำอยู่ในสระจึงคาดว่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงชักชวนเพื่อนช่วยกันตามหาบริเวณสระว่ายน้ำใกล้กันที่ปิดบริการไปนานจึงพากันขึ้นไปหาโดยใช้ไฟจากโทรศัพท์ส่องหาเนื่องจากมืดทำให้มองไม่เห็น ต่อมาให้คนดูแลสถานที่มาเปิดไฟ กระทั่งเจอร่างน้องจมอยู่ในสระ จึงกระโดดลงไปช่วยนำขึ้นมาพบว่าน้องลาเต้เสียชีวิตแล้ว

ต่อมาเวลา 12.30 น.ทางผู้ปกครองและญาติได้เดินทางทางมาทำพิธีทางศาสนา ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ และยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าว/ภาพ- ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

เปิดภาพวงจรปิดพบเด็กพิเศษวัย 8 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครองตกสระว่ายน้ำดับ

 

logoline