svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลานเขยสุดโหด ทวงเงินไม่ได้ ยิง น้า ร่วงคาบันไดบ้าน โชคดีรอด

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-หลานเขยสุดโหด ทวงเงิน น้าเขย ไม่ได้ ชักปืนยิงร่วงคาบันไดบ้าน โชคดีกระสุนไม่เข้าจุดสำคัญ ตำรวจสันทราย เร่งประสานสกัดจับ หนีข้ามจังหวัด

เชียงใหม่- เมื่อเวลา 21.00 น.คืนวานนี้(26 เม.ย.) ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ บ้านแม่ย่อย ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บันไดหน้าบ้าน ทราบชื่อต่อมา คือ นายยงยุทธ พิมสาร อายุ 49 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหลังหัวไหล่ด้านซ้ายกระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลสันทรายหลวง ได้รีบปฐมพยาบาลห้ามเลือด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสันทรายอย่างเร่งด่วน

หลานเขยสุดโหด ทวงเงินไม่ได้ ยิง น้า ร่วงคาบันไดบ้าน โชคดีรอด

นางเพ็ญศรี บัวแผน อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพี่สาวของนายยงยุทธ ได้ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ ว่า มือปืนที่ลงมือก่อเหตุนั้นเป็นลูกเขยของตน ซึ่งแต่งงานอยู่กินกับลูกสาวตนมานับสิบปี จนมีลูกด้วยกัน 3 คน ก่อนเกิดเหตุลูกเขยได้เดินทางมาบ้านพร้อมกับเอะอะโวยวาย จากนั้นได้ไปทวงเงินกับนายยงยุทธ ซึ่งทั้งคู่ ทำงานรับเหมาด้วยกัน และน่าจะมีปัญาเรื่องเงินจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น ลูกเขยกับลูกสาวก็ได้ขับรถยนต์หนีไปทันที ทิ้งลูก 3 คนไว้ที่บ้าน   

 

ด้าน นายสมพงษ์ ราชกิจ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่ย่อย กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันในหมู่บ้านจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย เข้าระงับเหตุทันที แต่เมื่อมาถึง พบว่า มือปืนที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว เหลือเพียงนายยงยุทธ ที่ถูกยิงกำลังถูกกู้ภัยช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุ น่าจะมีปัญหากันเรื่องเงินมาก่อน

หลานเขยสุดโหด ทวงเงินไม่ได้ ยิง น้า ร่วงคาบันไดบ้าน โชคดีรอด

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันทรายได้ระดมกำลังติดตามตัวมือปืนที่ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ลูกเขยปืนโหดรายนี้ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเหตุได้ใช้รถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน งร 1124 เชียงใหม่ หลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบาะแสล่าสุด พบว่า อยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันทราย เชียงใหม่ ได้ประสานตำรวจในพื้นที่จังหวัดลำปางตั้งด่านสกัดจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในฐานความผิด “พยายามฆ่าผู้อื่น” ต่อไป

ธนกร วงศ์นาง รายงาน

 

logoline