svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แพทย์รับน้องแพรวารักษาอาการเลือดออกตามผิวหนัง

สสจ.สุราษฎร์ธานี รับน้องแพรวาเป็นผู้ป่วยใน 19 เม.ย.นี้เพื่อวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาหลังพบเลือดออกตามผิวหนัง แม่โล่งใจลูกปลอดภัยในมือหมอ

จากกรณี น.ส.พิมพกานต์ โคตรภักดี อายุ 27 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยอาการประหลาดของ น้องแพรวา ลูกสาวอายุ 7 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดมีอาการเลือดออกตามผิวหนังและจุดต่างๆของร่างกาย ไม่มีบาดแผล และไม่มีอาการเจ็บปวด โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจากการตรวจรักษาเบื้องต้นทางแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นอาการป่วยด้วย "โรคเหงื่อออกเลือด" ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

โรคเหงื่อออกเป็นเลือด

 

วันนี้ (15 เม.ย.65 ) นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เดินทางไปยังบ้านพักของน้องแพรวา โดยได้ไปสอบถามและดูอาการของน้องแพรวาเกี่ยวกับอาการที่เป็นอยู่โดยระหว่างที่กำลังสอบถามอยู่นั้นน้องแพรวาก็มีเลือดออกมาตรงบริเวณฝ่ามืออยู่เป็นระยะๆ ซึ่งนายแพทย์จิรชาติ ได้นัดน้องแพรวาเข้าพบแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชและระบบประสาทโดยตรง

เด็ก 7 ขวบป่วยประหลาดเลือดออกตามร่างกาย
 

โดยจะให้น้องแพรวาเข้าแอดมิดเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีในวันอังคาร 19 ที่จะถึงนี้เพื่อจะให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อที่จะได้ทำการรักษาอย่างถูกต้อง

โรคเหงื่อออกเป็นเลือด

ทางด้านนายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ เปิดเผยว่าจากการวินิจฉัยเบื้องต้นซึ่งอาการอาจจะเข้าได้กับโรค“เหงื่อออกเป็นเลือด”ซึ่งโรคนี้ไม่ได้พบผู้ป่วยบ่อยมากนัก หากน้องแพรวาเป็นโรคนี้จริงก็อย่าเป็นผู้ป่วยรายที่ 5 ของประเทศไทย โดยอาการของโรคนี้ไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิตแต่อย่างใด เพียงแต่หากน้องเสียเลือดบ่อยๆอาจจะทำให้โลหิตจาง ซึ่งตอนนี้หมอก็ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะรักษาได้หายขาดไหม ก็ต้องรอวันที่ 19 เม.ย.นี้ให้แพทย์เฉพาะทางวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

เด็ก 7 ขวบป่วยประหลาดเลือดออกตามร่างกาย
 

น.ส.พิมพกานต์ ผู้เป็นแม่ของน้องแพรวา กล่าวว่า หลังจากได้รับฟังการยืนยันจากคุณหมอแล้วตนเองก็รู้สึกโล่งใจที่ไม่เป็นอันตรายกับตัวน้อง ซึ่งตอนนี้ก็สบายใจขึ้นเยอะเพราะคุณหมอก็รับปากที่จะช่วยดูแลน้องแล้ว ขณะเดียวกันนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มอบกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกายให้กับน้องแพรวาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับครอบครัว.

เด็ก 7 ขวบป่วยประหลาดเลือดออกตามร่างกาย

 

 

ภาพ/ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สุราษฎร์ธานี