svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับร้านฝ่าฝืนนั่งดื่ม-เต้น ไม่สนโควิดระบาด

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯเมืองคอนสั่งให้สนธิกำลังฝ่ายปกครองและตำรวจลุยจับร้านอาหารพบนักท่องเที่ยวแน่นร้านกว่า 200 คนนั่งกินเหล้าในร้านไม่สนฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด ขณะที่การแพร่ระบาดโควิดของจ.นครศรีธรรมราช ยังสูงกว่า 1000 คนต่อวัน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 2เมษายน 2565 ภายใต้การอำนวยการของนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ. นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มอบหมายให้นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สมาชิก อส.ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบร้านเมมโมรี ตั้งอยู่ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 

บุกจับร้านฝ่าฝืนนั่งดื่ม-เต้น ไม่สนโควิดระบาด

เนื่องจากได้รับ การร้องเรียนจากประชาชนว่า ร้านดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นสถานบริการ โดยไม่มีใบอนุญาต และฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค โควิด -19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจ.นครศรีธรรมราชจะมียอดผู้ป่วยรายวันสูงกว่า 1000 คน ติดกันมานานหลายวันและมียอดผู้เสียชีวิตสูงทุกก็ตาม

บุกจับร้านฝ่าฝืนนั่งดื่ม-เต้น ไม่สนโควิดระบาด

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง อส.ฝ่ายปกครองและตำรวจ เข้าตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าวพบว่า มีนักท่องเที่ยวชายและหญิงกว่า 200 คน นั่งดื่มกินสุราและเต้นตามจังหวัดเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน โดยไม่เกรงกลัวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีดีเจคอยเปิดเพลงบริการ ซึ่งเข้าข่ายเป็นสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ มาตรา 3 (4)(ค) ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟสว่างในร้าน เพื่อขออนุญาตทำการตรวจสอบใบอนุญาตของร้านและตรวจค้นหาสิ่งผิดกฏภายในร้าน ปรากฏว่านายศรัณ ลักขณา อายุ 23 ปี รับเป็นผู้จัดการร้าน ไม่สามารถนำใบอนุญาตตั้งสถานบริการมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อหา นายศรัณ ลักขณา ร่วมกับบริษัทเมมโมรี่ จำกัด แจ้งข้อหา 1.ตั้งสถานบริการประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยจัดให้มีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น หรือจัดให้มีการแสดงการเต้น เช่น การเต้นบนเวทีหรือการเต้นบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่ม ตามมาตรา 3 (4)(ค)

บุกจับร้านฝ่าฝืนนั่งดื่ม-เต้น ไม่สนโควิดระบาด

บุกจับร้านฝ่าฝืนนั่งดื่ม-เต้น ไม่สนโควิดระบาด

และ 2.ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 427 /2565 เรื่อง การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 2 มกราคม 2565 ข้อ 2.2 เปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน และข้อ 4.2 เรื่องปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จัดทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปและสั่งปิดร้านอาหารดังกล่าวทันที

 

ภาพ/ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline