svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลภูเก็ตสั่งประหารชีวิต “บังฟารี” ฆ่า นทท.ชาวสวิส

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลภูเก็ตสั่งประหารชีวิต “บังฟารี” ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า นทท.ชาวสวิตเซอร์แลนด์ คาน้ำตกโตนอ่าวยน ภูเก็ต รับสารภาพลดโทษจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่สามีและลูกชายผู้ตายได้ร่วมฟังการอ่านคำพิพากษาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ผ่านระบบ Google meet

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15มีนาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดภูเก็ตอ่านคำพิพากษาคดีระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต โจทก์ กับนายธีรวัฒน์ หรือบังฟารี หรือบังรี ท่อทิพย์ จำเลย ก่อเหตุฆาตกรรมนางนิโคล โซเว่น ไวส์คอพฟ์ นักท่องเที่ยวสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยฟ้องว่า กระทำอนาจาร พยายามข่มขืนกระทำชำเราและฆ่านางนิโคล แล้วซ่อนเร้นศพของผู้ตายด้วยการนำพลาสติกสีดำมาปิดคลุมศพและลักเอาเงิน 300 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าของผู้ตายไป และข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน และเสพกัญชา ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ

 

ประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าแหม่มสวิต

โดยข้อเท็จจริงฟังได้ว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ก่อนเกิดเหตุจำเลยขึ้นไปบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยนเพื่อไปหากล้วยไม้หรือพันธุ์ไม้ป่า ขณะเดินลงมาเห็นผู้ตาย ซึ่งเป็นหญิงรูปร่างผอมบางผิวขาวใส่เสื้อกล้ามสวมกางเกงขาสั้นนั่งเอาเท้าแช่น้ำอยู่ที่บริเวณลำธารน้ำตกโตนอ่าวยน จึงเกิดอารมณ์ทางเพศ ตั้งใจจะกระทำชำเราผู้ตายจึงเดินเข้าไปใช้ท่อนแขนล็อคคอผู้ตาย เมื่อผู้ตายดิ้นรนต่อสู้จำเลยและผู้ตายตกไปในลำธาร และพยายามดิ้นรนต่อสู้ จำเลยจึงใช้ท่อนแขนรัดคอผู้ตายอย่างแรง แล้วจับกดศีรษะคว่ำหน้าในลำธาร เมื่อผู้ตายหมดสติจึงลากขึ้นมาบริเวณริมฝั่งแล้วถอดกางเกงขาสั้นและกางเกงชั้นในของผู้ตายออก เมื่อพลิกตัวผู้ตายให้นอนหงายเห็นผู้ตายหน้าเขียวคล้ำลิ้นจุกปากทำให้หมดอารมณ์ทางเพศ จึงเอาผ้าพลาสติกสีดำซึ่งอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมาคลุมตัวผู้ตายแล้วเอาก้อนหินทับไว้ จากนั้นได้ค้นกระเป๋าของผู้ตายเอาเงิน 300 บาท ของผู้ตายไป

ประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าแหม่มสวิต
 

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าการที่จำเลยใช้แขนล็อคคอผู้ตายทางด้านหลังเพื่อไม่ให้ขัดขืน โดยผู้ตายดิ้นรนต่อสู้กระทั่งตกลงไปในลำธารทั้งคู่ จำเลยยังได้ใช้แขนรัดคอผู้ตายและกดศีรษะลงไปในน้ำจนมิดจนหมดสติ จำเลยย่อมเล็งเห็นผลว่า อาจทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ เมื่อถึงแก่ความตายจึงถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้ตาย ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199,288, 334 ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 104, 162 ฐานฆ่าผู้อื่นให้ประหารชีวิต จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 52 (2) ฐานฆ่าผู้อื่น ให้จำคุกตลอดชีวิต เมื่อรวมทุกกระทงแล้วให้จำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว ริบของกลาง ยกฟ้องข้อหาพยายามข่มขืนและข้อหากระทำอนาจาร
ประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าแหม่มสวิต

ประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าแหม่มสวิต

ในการอ่านคำพิพากษาได้มีนายมาร์ค เอมอล โซเว่น สามีผู้ตาย และบุตรชายผู้ตายอีก 2 คน ร่วมฟังคำพิพากษาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ผ่านระบบประชุมทางจอภาพผ่านระบบ Google meet จากห้องพิจารณา ของศาลจังหวัดภูเก็ต และได้กล่าวขอบคุณศาลจังหวัดภูเก็ต พนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าพนักงานตำรวจ ที่ช่วยกันสืบสวนจับกุมคนร้ายจนได้ตัวมาลงโทษ และจังหวัดภูเก็ตที่อำนวยความสะดวกในการประสานงานติดต่อทางญาติของผู้ตาย

 

ประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าแหม่มสวิต

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline