svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวโคราชในยูเครนดีใจ เดินทางถึงไทยแล้ว

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวโคราชในยูเครนดีใจ..เดินทางถึงไทยแล้ว แจงยังไม่ได้เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ 15,000 บาท วอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือ

4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจิราพัชร ยิ่งแก้ว อายุ 49 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 66 / 4 หมู่ที่ 10 ตำบลชีวาน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศยูเครน แล้วต้องประสบกับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครน ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน  ต้องรีบอพยพกลับประเทศไทยเป็นการเร่งด่วนนั้น ซึ่งหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอร์ซอ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยชุดแรกโดยสวัสดิภาพ จำนวน 38 คน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 923  ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 06.25 น. ซึ่งนางสาวจิราพัชรฯ เป็นหนึ่งใน 38 คนแรกที่ได้เดินทางกลับมาถึง และล่าสุด ได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านญาติ เขตพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
สาวโคราชในยูเครนดีใจ เดินทางถึงไทยแล้ว

นางลำพัน ยากดี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของนางสาวจิราพัชรฯ จึงได้โทรศัพท์หานางสาวจิราพัชรฯ เพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของน้องสาว  และนางสาวจิราพัชรฯ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวผ่านทางวีดีโอคอล โดยบอกว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่หน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทยได้ให้การช่วยเหลือตนและคนไทยที่อยู่ในประเทศยูเครน เพราะตนไปทำงานอยู่ในประเทศยูเครนประมาณ 5 ปีแล้ว ทำงานเป็นหมอนวดแผนไทย หลังจากมีการสู้รบกัน รู้สึกกลัวอย่างมาก เพราะสถานการณ์ที่นั่นน่ากลัวมาก เมื่อได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยแล้วก็รู้สึกดีใจ
สาวโคราชในยูเครนดีใจ เดินทางถึงไทยแล้ว

ส่วนช่องทางการรับความช่วยเหลือ และแนวทางรับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ทำงานในต่างประเทศที่กระทรวงแรงงานจะจ่ายเงินสงเคราะห์ให้ทันทีสำหรับสมาชิกกองทุนฯ ในกรณีกลับประเทศจากภัยสงคราม จำนวน 15,000 บาท เมื่อเดินทางกลับมาถึงสนามบินประเทศไทยแล้ว ตนอยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รับระหว่างรัสเซียและยูเครนโดยเร็ว เพราะขณะนี้ตนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าวเลย

สาวโคราชในยูเครนดีใจ เดินทางถึงไทยแล้ว


โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

logoline