svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คดียังไม่จบ อดีตนายกอบต.ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตโผล่ลงชิงเก้าอี้

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผดุงความถูกต้องตำบลเขาดินเหนือ จ.บุรีรัมย์ บุกทวงถามคืบหน้าคดีอดีตนายก อบต.ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทุจริตสร้างถนน หักหัวคิวโบนัสพนักงาน และอมเงินตำแหน่งเลขาฯ แต่เรื่องกลับเงียบแถมโผล่ลงชิงเก้าอี้นายกฯ ทั้งที่มีคดีติดตัว

กลุ่มผดุงความถูกต้องตำบลเขาดินเหนือ  อ.บ้านกรวด  จ.บุรีรัมย์  ได้ถือป้ายข้อความการร้องเรียนคดีทุจริตของอดีตนายก อบต.เขาดินเหนือ  พร้อมหนังสือทวงถามความคืบหน้า บุกยื่นสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อทวงถามความคืบหน้า กรณีที่อดีตนายก อบต.เขาดินเหนือ  ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด  กรณีทุจริต 3 คดี คือ คดีทุจริตงบก่อสร้างถนนคอนกรีต , หักหัวคิวเงินโบนัสพนักงานรวมกว่า 1.1 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2557  และมีการแอบเบิกเงินตำแหน่งเลขานายกฯ เข้าบัญชีของตัวเอง  

  

คดียังไม่จบ อดีตนายกอบต.ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตโผล่ลงชิงเก้าอี้


จากข้อมูลทราบว่าทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดไปแล้ว และทาง ป.ป.ช.ก็ได้ส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่เดือน พ.ค.2564 แล้ว แต่จนถึงขณะนี้เรื่องก็ยังเงียบหาย ไม่มีการลงโทษหรือถอดถอนออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด ทั้งที่ทุจริตเงินงบประมาณแผ่นดิน และ ป.ป.ช.ก็ชี้มูลความผิดไปแล้ว ที่สำคัญอดีตนายกฯ คนดังกล่าว ซึ่งยังมีมลทินและคดีติดตัว ที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดไปแล้ว ยังมาลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.อีก จึงอยากให้มีการเร่งรัดพิจารณาความผิดและลงโทษตามกฎหมายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะหากปล่อยไว้จนการเลือกตั้งเสร็จสิ้น หากมีการเลือกตั้งใหม่อาจทำให้สูญเสียงบประมาณแผ่นดินได้   
 

 

นายสมาน ภูมิศรี หน.กลุ่มผดุงความถูกต้องตำบลเขาดินเหนือ กล่าวว่า วันนี้ทางกลุ่มผดุงความถูกต้องและตัวแทนชาวบ้านเขาดินเหนือ ขอทวงถามความคืบหน้าคดี ที่สำคัญแม้ตามคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนดจะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ แต่ความเป็นจริงมองว่าไม่เหมาะสมเพราะคนที่มีคดีติดตัวที่ถูกชี้มูลความผิดไปแล้ว  และคดียังอยู่ในกระบวนการศาล ก็ไม่ควรจะลงสมัคร อีกทั้งห่วงว่าหากเกิดการเลือกตั้งใหม่จะทำให้สูญเสียงบประมาณแผ่นดิน จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้เร่งพิจารณาความผิดและลงโทษตามกฎหมายก่อนวันเลือกตั้ง

 

คดียังไม่จบ อดีตนายกอบต.ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตโผล่ลงชิงเก้าอี้


 

ขณะที่ ป.ป.ช.ให้ข้อมูลว่าเรื่องทุจริตงบก่อสร้างถนน และเบิกเงินตำแหน่งเลขานายกฯ เข้าบัญชีตัวเอง   ทาง ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดไปแล้ว และส่งเรื่องให้ผู้ว่าฯ พิจารณาตามขั้นตอนไปแล้ว ส่วนเรื่องหักเปอร์เซ็นต์เงินโบนัสพนักงานอยู่ระหว่างการไต่สวน ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน   

 

คดียังไม่จบ อดีตนายกอบต.ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตโผล่ลงชิงเก้าอี้
 
ข่าว/ภาพ : สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์

 

logoline