svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี ดีเดย์ วันที่ 11 เดือน 11 ปักเข็มฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเป็นวันแรก บรรยากาศคึกคักประชาชนที่ได้รับการนัดหมายต่างเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่พร้อมรับการเปิดเมือง

11 พฤศจิกายน 2564 ที่ ห้องประชุมดุสิตา ซึ่งเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยากาศคึกคักประชาชนที่ได้มีการจองวัคซีนโมเดอร์นาไว้กับทางโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือธนบุรี THG บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)และได้รับการนัดหมายวัน เวลาและสถานที่ฉีดผ่านระบบซึ่งจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านไลน์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตามลำดับการชำระเงิน ต่างเดินทางมารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

เภสัชกรหญิงรัชชะนี เสตบรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี กล่าวว่า ในครั้งนี้ถือเป็นวันแรกที่ทางโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีได้ให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกที่ประชาชนได้จองลงทะเบียนผ่าน THG เข้ามา โดยในรอบนี้โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นามาประมาณ 50,000 โดส ในรอบแรกจะมีบริการฉีดประมาณ 5,000 คน ในรอบสัปดาห์นี้จะดำเนินการฉีด 2 วัน คือ ในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2564 ในสัปดาห์ถัดไปจะดำเนินการฉีด 3 วัน คือในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 สำหรับท่านที่ไม่พร้อมรับวัคซีนไม่ต้องกังวลเมื่อได้รับการนัดหมายสามารถปล่อยผ่านไปก่อนได้เลยและคิวจะไปเริ่มนัดใหม่ในคิวถัดไปเมื่อมีวัคซีนเข้ามาถึงช่วงนั้นเมื่อผู้ลงทะเบียนจองคิวพร้อมสามารถเข้าไปบันทึกข้อมูลและกำหนดวันทางแอปของ THG ได้เลย หรือหากต้องการโอนสิทธิ์สามารถดำเนินการได้เพียงแต่ต้องดำเนินการจัดการโอนสิทธิ์ให้เรียบร้อยก่อนบันทึกข้อมูล ซึ่งในแอฟของ THG จะมีคำแนะนำขั้นตอนการโอนสิทธิ์ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ส่วนด้านผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ของวัคซีนโมเดอร์นายังไม่มีรายงานผลข้างเคียงที่รุนแรงแต่อย่างใด

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีได้มีการเตรียมทีมแพทย์ พยาบาลไว้ดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งมีการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีนในช่วงการพักสังเกตอาการ 30 นาที ทั้งนี้ โรงพยาบาลราษฏร์ยินดียังคงให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้งวัคซีนซิโนฟาร์ม วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าและวัคซีนไฟเซอร์ อย่างต่อเนื่องทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 และบูสเตอร์โดสเข็ม 3 อยากให้ทุกคนได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะกลุ่ม 608 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

ทางด้านนางสาวนีนา พรหมอินทร์ 1 ในผู้มารับบริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เปิดเผยว่า ตนได้จองวัคซีนโมเดอร์นากับทางโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มมาแล้ว 2 เข็ม ได้มาประมาณ 3 เดือนพอดีในวันนี้ได้มีบูสเตอร์โดสเข็ม 3 เป็นวัคซีนโมเดอร์นา ได้ลงทะเบียนไว้ในคิวแรกๆเมื่อวัคซีนโมเดอร์นามาถึงก็ได้รับการนัดหมายวัน เวลาให้มารับการฉีดทันที เมื่อได้ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาแล้วรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นและเป็นวัคซีนที่เราได้ศึกษาข้อมูลและเป็นวัคซีนที่เราตั้งใจเลือกที่จะฉีดอยู่แล้ว แต่ถึงแม้จะได้รับวัคซีนแล้วก็ตามไม่ได้หมายความว่าจะไม่ติดเชื้อโควิด-19จึงต้องใช้ชีวิตแบบไม่ประมาทการ์ดอย่าตก ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วและเตรียมความพร้อมรับกับการเปิดประเทศอีกด้วย

สงขลาดีเดย์ 11.11 ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline