svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.บุกจับนักพนันไฮโลกลางงานศพ รวบ4ผู้สูงอายุดำเนินคดี

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองเลย บุกจับนักพนันไฮโลกลางงานศพ ไม่เกรงกฎหมาย ไม่หวั่นการระบาดของเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นได้ผู้ต้องหา4ราย อายุ50ปีขึ้นไป ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้

เวลา 15.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2564  โดยการอำนวยการของ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, พล.ต.ต.วรวัฒน์  มะลิ ผบก.ก.จว.เลย , พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วย  พ.ต.ท.ธวันชัย นาทันตอง สว.สส.สภ.เมืองเลย พร้อมด้วยเข้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเลย นำโดย นายอัศวิน หินเธาว์ ปลัดอำเภอเมืองเลย หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วจังหวัดเลย

ตร.บุกจับนักพนันไฮโลกลางงานศพ รวบ4ผู้สูงอายุดำเนินคดี
 
เข้าทำการบุกเข้าจับกุม  นายกันหา ภักมี อายุ 58 ปี  นายกองพล วงษา อายุ 71 ปี  นางบังอร สอนสุภาพ อายุ 54 ปี และ นายสนิท โสกัณทัต อายุ 59 ปี  เล่นพนันไฮโล พร้อมด้วยของกลาง คือ  จานรองพร้อมฝากรอบ จำนวน 1 ชุด   ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก พร้อมกับ แผ่นบอกแต้มสูง-ต่ำ จำนวน 1 ใบ  เงินสดของกลางจำนวน 100 บาท  โดยกล่าวหาว่าชายทั้งหมดร่วมกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกับพวกที่หลบหนีไปได้มั่วสุมเล่นการพนันอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน   ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมเล่นการพนันเป็นการฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดเลย

ตร.บุกจับนักพนันไฮโลกลางงานศพ รวบ4ผู้สูงอายุดำเนินคดี
 

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดี นั้น  จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจังหวัดเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านป่าข้าวหลาม หมู่ 6  ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย  ซึ่งมีงานฌาปนกิจศพ มีการลักลอบเล่นการพนัน จึงร่วมกันออกตรวจสอบ พบผู้ต้องหาพร้อมพวกที่หลบหนีกำลังเล่นการพนัน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม และมีผู้เล่นบางคนวิ่งหลบหนีไปได้ จึงได้ร่วมกันจับกุมแจ้งข้อกล่าวทาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้
ร่วมกันนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองเลข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.บุกจับนักพนันไฮโลกลางงานศพ รวบ4ผู้สูงอายุดำเนินคดี

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline