svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช -เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก นำหัวนะโมมอบให้กำลังใจหมอโรงพยาบาลนบพิตำและหมอกุ๊บกิ๊ป วอนสังคมให้อภัยต่อกัน ต้องช่วยให้กำลังใจสิ่งที่มีปัญหาเรามาร่วมกันแก้มันก็จะผ่านไปได้

19 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดเตรียมความพร้อมเป็น รพ.สนาม อ.นบพิตำ จำนวน 50เตียง ได้มีพระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ และนายสาทร   หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ, นพ.กฤษณ์  เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ ,นายณรงค์ชัย  ไชโย สาธารณสุขอำเภอนบพิตำ ,พ.ต.อ.สมเชิญ   ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.นบพิตำ  ได้ร่วมกันทำพิธีเปิด รพ.สนาม จำนวน 50เตียง  เพื่อเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโควิด19 ที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นในเร็วๆนี้ก็ได้

พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"

โดย พระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก ได้มอบช่อดอกไม้และหัวนะโมเนื้อโลหะผสมเหล็กไหลรุ่นศรีธรรมโศกราช จำนวนหนึ่งให้ นพ.กฤษณ์   เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่บุคลลากรทางการแพทย์ของ รพ.นบพิตำ ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้

พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"
            
รวมทั้งกล่าวให้กำลังใจ แพทย์หญิงกฤตยาณี พูลเพียร อายุ 27 ปี หรือ "หมอกุ๊บกิ๊บ" แพทย์ รพ.นบพิตำ กรณีเกิดปัญหาแอบเศษวัคซีนไปฉีดให้กับพี่สาว จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวถูกสังคมโซเซียลโจมตีอย่างหนักที่ผ่านมานั้น โดยพระครูภัทรธรรมาภรณ์ ได้กล่าวขอให้ทุกคนให้อภัยแก่โยมหมอกุ๊ปกิ๊ป  เพราะโลกมนุษย์จะมีผิดบ้างถูกบ้างในสังคม คนเราอาจจะคิดผิดได้ถูกได้ แต่ผิดถูกไม่ใช่ประเด็นที่เราจะเอามาเป็นประเด็น แต่ต้องเอามาแก้ไข สิ่งที่ถูกก็ต้องช่วยให้กำลังใจสิ่งที่มีปัญหาเรามาร่วมกันแก้มันก็จะผ่านไปได้

พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"
               

โดยเฉพาะเรื่องของ รพ.นบพิตำ กรณีหมอกุ๊ปกิ๊ป อาตมาเห็นว่าไม่ใช่เรื่องผิดเรื่องถูก ประเด็นก็คือคนนบพิตำต้องรู้จักให้อภัยกัน ต้องรู้จักให้ความรัก ความเมตตา ให้อภัย แต่เราเอาเป็นเอาตายความสุขอยู่ที่ไหน
              
กรณีเรื่องของหมอกุ๊ปกิ๊ป เราต้องแยกกับคำว่าผิดกับถูก ดีกับชั่ว เรื่องหมอกุ๊ปกิ๊ปที่เกิดขึ้นเราต้องถามตัวเองเราก่อนว่าน้องเขาจบแพทย์มา ถ้าเขาเป็นคนเลว อาตมาเชื่อว่าน้องเขาไม่จบน่ะ เพราะการเรียนแพทย์เรียนหมอต้องมีคุณธรรมจริยธรรมที่สูงมาก แต่กรณีหมอกุ๊ปกิ๊ปไปฉีดให้คุณแม่พี่สาวเราต้องให้อภัยกันเพราะมีเจตนาเอาเศษวัคซีนที่จะทิ้งแล้วไปให้แม่กับพี่สาว แม้จะผิดไม่ถูกระเบียบแต่ก็ต้องให้อภัยกัน อาตมาเชื่อว่าคนนบพิตำรักหมอกุ๊ปกิ๊ปและพร้อมที่จะให้อภัยและมีความรักผูกพัน แต่หลังเหตุการณ์มันเป็นบทเรียนของน้องหมอกุ๊ปกิ๊ป ทำให้น้องหมอรักคนนบพิตำมากกว่านี้อีกเพราะเขารู้ว่าเขาได้รับความรักจากคนนบพิตำ เพราะฉะนั้นอาตมาจึงบิณฑบาตขอให้สังคมให้อภัยแก่หมอกุ๊ปกิ๊ปในครั้งนี้ด้วยเพื่อเดินหน้าช่ใวยแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิดให้หมดไปต่อไป คุณหมอที่มาอยู่ที่นี้ต้องเสียสละ
                    พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"

นายสาทร   หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เผยว่าต่อไปตนกำลังจะเสนอไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อขอวัคซีนให้กับครอบครัวของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าด้วยเพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสบุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเพราะต้องกลับเข้าบ้านมาเจอครอบครัวที่บ้าน ซึ่งครอบครัวต้องได้รับวัคซีนเพื่อความปลอดภัยด้วย.

พระเมืองคอนวอนสังคมให้อภัย "หมอกิ๊บ"

ภาพ/ข่าว..ชชาดล  เจริญพงศ์ / นครศรีธรรมราช

logoline