svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - แม่น้องก้อยเหยื่ออุ้มฆ่าโหด ไม่ยอมเก็บกระดูกน้องก้อยหลังเผา รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายอุ้มฆ่าลูกสาวมาดำเนินคดีได้

10 สิงหาคม 2564 จากกรณีคนร้ายอุ้มฆ่านางสาวจิราภรณ์ เพ็ชรัตน์ หรือน้องก้อย อายุ 29 ปี ก่อนนำศพห่อด้วยผ้าห่มและผ้าปูที่นอน นำศพไปทิ้งริมคลองชลประทาน ในพื้นที่ ริมคลองชลประทาน ในพื้นที่บ้านหนองเป็ดน้ำ หมู่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด นอกจากนั้นที่บริเวณท้ายทอยมีร่องรอยถูกทุบของด้วยแข็ง ทิ้งศพนาน 3 วัน ส่งกลิ่นเหม็น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้าย ล่าสุดออกหมายจับ 2 ผัวเมียอุ้มฆ่า ปมเหตุแชร์ลูกโซ่ สำหรับร่างของน้องก้อยญาติได้นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่วัดท่าสำเภาเหนือ ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องก้อย

"แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้ "แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้

นางปรีดา เพ็ชรัตน์ อายุ 62 ปี แม่ของน้องก้อย เล่าว่าตามปกติหลังจากเผาศพแล้วก็จะเก็บกระดูกดับธาตุ เพื่อนำเถ้าถ่านไปฝังและรวบรวมกระดูกส่วนหนึ่งเก็บไว้ในโกฏิเพื่อรอทำบุญครบ 100 วัน แต่สำหรับศพของน้องก้อยแม่จะไม่เก็บกระดูก จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ก่อน ซึ่งมีความเชื่อว่าหากเก็บกระดูกดับธาตุ ถือว่าเป็นการสิ้นสุดของคดี จะตามจับคนร้ายไม่ได้ วันนี้เพียงแต่มาย้ายกระดูกและเถ้าถ่านที่เหลือจากการเผา เก็บใส่ถังไว้และยังคงเก็บไว้ใต้เมรุเผาเหมือนเดิม แม่ยังมีความมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้แน่นอน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกว่าตอนนี้ได้ออกหมายจับคนร้ายแล้ว แม่ก็มีกำลังใจขึ้นมาบ้าง จึงภาวนาว่าต้องจับได้ ตำรวจต้องช่วยเพราะที่ผ่านมาตรวจก็ยังเข้ามาสอบเพิ่มเติม แต่แม่คิดว่าตำรวจเขาทำดีที่สุดแล้ว ถึงแม่ว่าคนร้ายจะเป็นคนมีอิทธิพลตามที่แม่รู้มา แต่แม่เป็นเพียงคนจนที่ต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้ "แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้

ทันทีที่เจ้าหน้าที่สัปเหร่อเปิดประตูเมรุแม่น้องก้อยเดินเข้าไปเห็นเถ้าถ่านที่เหลือจากเผาลุกสาวถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ พร่ำบอกลูกว่าแม่หลังให้เจ้ามาเผาศพแม่ แต่กลับเป็นแม่ต้องมาเผาลูกตัวเอง และยังบอกให้วิญญาณน้องก้อยน้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำนักข่าว ไปตามหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ หรือไม่ก็ให้ไปดลจิตรดลใจให้ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้

อย่างไรก็ตามหลังจากออกหมายจับ 2 ผัวเมียไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวมาได้ ทั้งๆที่มีหลักฐานทั้งพยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เชื่อมโยไปถึงคนร้าย แต่การทำงานก็ยังช้ากว่าคนร้ายที่ไหวตัวทัน หนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อมั่นว่ายังอยู่ในพื้นที่ ไม่ได้หนีออกนอกประเทศอย่างที่เป็นข่าว

"แม่น้องก้อย" ลั่นไม่เก็บกระดูกลูกจนกว่าจะจับคนร้ายอุ้มฆ่าได้

ภาพ/ข่าว...ลัดดา  มณีรัตน์ / พัทลุง

logoline