svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - กลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ จับมือกลุ่มคนเสื้อแดง เยาวชนและประชาชนชาวเชียงราย จัดคาร์ม็อบขับไล่รัฐบาล“ลุงตู่” บีบแตร-ชูสามนิ้ว ตลอดเส้นทาง เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

เมื่อเวลา 16.40 นวันที่ 1 สิงหาคม 2564 กลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย เยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย นำโดยนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ แกนนำกลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ ได้พากันมารวมตัวที่บริเวณห้าแยกมังราย ติดกำแพงดิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อจัดกิจกรรม CAR MOB ขับไล่รัฐบาล พร้อมกับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ โดยได้มีมวลชนกว่า 300 คน มีรถยนต์ร่วมขบวนกว่า 100 คันและจักรยานยนต์อีกกว่า 150 คัน โดยได้ตั้งขบวนก่อนจะขับรถเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆตั้งแต่ห้าแยกมังราย ไปตามถนนพหลโยธินสายนอกมุ่งหน้าไปแยกแม่กรณ์

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

โดยมีการนำป้ายมาติดที่รถเป็นข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลรวมไปถึงบีบแตรและแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้วตลอดเส้นทาง จากนั้นตัดเข้าสู่ถนนพหลโนธินสายในมุ่งสู่ในเมืองเชียงราย ผ่านแยกประตูสลีผ่านหอนาฬิกา โดยมีการจำลองการเก็บศพริมถนน แยกประตูเชียงใหม่ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ซึ่งทางกลุ่มม็อบได้นำขบวนจักรยายนต์แวะเข้าศาลากลางส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ประจำศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยอ่านข้อความที่ส่งถึงจังหวัด

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ
 

ทั้งนี้ มีเนื้อหาเรียกร้องให้จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพและผลการันตีรับรองคุณภาพในป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงรายอย่างเร่งด่วน และเรียกร้องให้ทางจังหวัดอนุญาตให้ร้านอาหาร หรือผับบาร์ สามารถเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ เพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ โดยทางจังหวัดได้ส่งผู้แทนมารับมอบหนังสือเพื่อนำไปเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

 จากนั้นทางขบวนผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนต่อโดยอ้อมผ่านถนนนอกเมืองทางชุมชนน้ำลัด ผ่านแยกตลาดบ้านใหม่ และมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองอีกครั้งทางสะพานขัวพญามังราย ผ่านสภ.เมืองเชียงรายและเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครเชียงรายเป็นพื้นที่สุดท้าย

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

ขณะที่่สวนตุงและโคม เทศบาลนครเชียงราย ได้มีการนำรถมาจอดเพื่อทำการปราศรัย โดยผลัดกันกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล จากนั้นได้มีการนำหุ่นมาทำการประหารตัดคอด้วยเครื่องกิโยติน ก่อนจะนำหุ่นไปใส่โลงศพ แล้วเผา จากนั้นได้มีการแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และบีบแตร ก่อนจะแยกย้าย

ภาพ/ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

“คาร์ม็อบ”ขับไล่รัฐบาล-เรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพ

logoline