svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" มั่นใจ “เพื่อไทย” ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ลั่น พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า เตรียมจัดประชุมใหญ่ 6 ธ.ค. ชู วิสัยทัศน์ นำโดย “แพทองธาร ชินวัตร”

1 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย // นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงถึงการเตรียมความพร้อมจัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประจำปี 2565 

พท.ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
นพ.ชลน่าน กล่าวว่าวันที่ 6 ธันวาคมนี้ พรรคจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" วัตถุประสงค์เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารทดแทนตำแหน่ง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ว่างลง พร้อมประกาศรณรงค์การเลือกตั้งและคิกออฟ 2566 พรรคเพื่อไทย ก่อนเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน  เหตุเพราะ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ชอบด้วยกฎหมายแล้ว และต่อไปรอเพียงการประกาศบังคับใช้เท่านั้น

นพ.ชลน่าน ยังบอกว่า สิ่งสำคัญคือเพื่อตอบโจทย์ "คิดใหญ่ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" มั่นใจจะปักธงลงทุกพื้นที่ทั้ง 77 จังหวัด รวมถึงจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ ของพรรคเพื่อไทยนำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม และมีส่วนร่วมของพรรคเพื่อไทย และที่สำคัญงานนี้จะได้แสดงให้เห็นว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลเป็นฝ่ายบริหารให้ประชาชน หากแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 

พท.ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการเปลี่ยนประเทศ โดยจะเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ใหญ่ และมองไป 4 ปีข้างหน้าวิสัยทัศน์ 2570 จะเป็นภาพใหม่ของประเทศไทยมีที่ความเปลี่ยนแปลง ภายใต้ความหวังความต้องการและผลสัมฤทธ์ของประชาชนภายใน 4 ปี โดยเชื่อว่าประเทศไทยจะเปลี่ยนในแนวคิด "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" ก่อนปฏิเสธว่าเวทีนี้ไม่ใช่เวทีเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

พท.ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่นายประเสริฐ กล่าวเสริมว่า นอกจากการคิกออฟและแสดงวิสัยทัศน์อนาคตประเทศ ยังมีวาระสำคัญ คือการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่าง และตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่แทน ที่ตามข้อบังคับพรรค และการประชุมใหญ่อีกเรื่องคือการแก้ไขข้อบังคับพรรค หลังร่างกฎหมายลูกเลือกตั้งทั้ง 2 ฉบับผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การดำเนินการของพรรคสอดคล้องกับกฎหมาย

นอกจากนี้จะเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายด้วยต่างๆ ที่จะเป็นแกนหลักในการเลือกตั้ง เช่น มิสเตอร์เศรษฐกิจ มิสเตอร์การศึกษา มิสเตอร์แรงาน เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง เพื่อไทยพร้อมเดินหน้าเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง และพร้อมเป็นแกนนำการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า

 

logoline