svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ”ย้ำชทพ.พร้อมเลือกตั้งนานแล้ว"ไม่หวือหวา เน้นมั่นคง"

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ย้ำพร้อมเลือกตั้งนานแล้ว ชี้กติกาบัตร 2 ใบ หาร 100 เหมือนรธน.ปี 40 ลั่นชาติไทยพัฒนา "ไม่เน้นหวือหวา เน้นมั่นคง"

1 ธันวาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลังศาลรธน.ชี้ขาด พ.ร.ป.เลือกตั้งไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ใช้กติกาบัตร 2 ใบ หาร 100 จะมีผลต่อพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ว่า จะมีผลทำให้เราทำงานได้อย่างชัดเจนมากขึ้น การมีบัตร 2 ใบหาร 100 จะเหมือนกับการทำงานของรัฐธรรมนูญปี 40 การคำนวณจะสามารถทำให้เราเข้าใจบริบทของสนามเลือกตั้งได้ง่ายขึ้น 

 

“วราวุธ”ย้ำชทพ.พร้อมเลือกตั้งนานแล้ว"ไม่หวือหวา เน้นมั่นคง"

“การหาร 100 แปลว่าตัวหารจะต้องมากขึ้น การที่จะได้ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 1 คน จะต้องใช้คะแนนเสียงประมาณ 300,000-370,000 แล้วแต่ปริมาณผู้ที่มาลงคะแนน แต่เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะการหารด้วย 500 มันจะมีตัวแปรเยอะ ดังนั้นหาร 100 ก็เป็นสิ่งที่เราให้การสนับสนุนเพราะเราก็ทำมาตั้งแต่ปี 40 แล้ว” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้เรายังมีการพูดคุยติดต่อส.ส.เข้ามาในพรรคอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือหรือภาคอีสาน ภาคใต้ เรามีการพูดคุยอยู่ตลอดเพียงแต่จะไม่เป็นข่าวครึกโครมเหมือนหลายๆพรรค เพราะเราไม่ได้เป็นพรรคขนาดใหญ่ แต่การทำงาน เส้นทางของชาติไทยพัฒนานั้นเราไม่เน้นหวือหวา เราเน้นมั่นคงและค่อยเติบโตไปทีละย่างก้าว พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า พร้อมเลือกตั้งมานานแล้ว

 

logoline