svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"เผยนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา 31 ก.พ.

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"เผยนายกฯประกาศ​จะยุบสภา​ 31​ ก.พ. ย้ำไม่ได้คิดว่าอีก 5-6 เดือนรัฐบาลหมดวาระจะทำงานช้าลง​ แจงปมขายที่ดินต่างชาติ​ ต้องดูประโยชน์​ไทยได้รับ​ ยันต่อให้เป็นเจ้าของก็ขุดดินกลับบ้านไม่ได้

1 พฤศจิกายน 2565 "​นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล"​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ เปิดเผยว่า กระแสข่าวการยุบสภา​ ในวันที่​ 24​ ธ.ค. ยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุม​ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. วันนี้​ (1พ.ย.) ก่อนพูดติดตลกว่า "เห็นนายกรัฐมนตรี บอกว่า​ จะยุบสภาในวันที่ 31 ก.พ. ซึ่งผมได้ถามตอนที่นั่งรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน"

 

\"อนุทิน\"เผยนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา 31 ก.พ.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าเป็นไปตามกรอบเดิม คือ​ อยู่ครบวาระ​ และให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 7 พ.ค.ใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ อำนาจการยุบสภาอยู่ที่นายกรัฐมนตรี​ ไม่ได้คิดว่า​ อีก 5-6 เดือน​ รัฐบาลจะหมดวาระ​ และทำให้การทำงานช้าลง​


 

ส่วนที่ร่างกฎกระทรวงอนุญาตให้คนต่างชาติถือครองที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ เพื่อแลกกับนำเงินมาลงทุนในไทยอย่างน้อย 40 ล้านบาท ที่มีกระแสคัดค้านจากหลายฝ่ายอยู่ขณะนี้​ ว่า​ จะต้องดูในรายละเอียด​ และต้องดูประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นประเทศจะได้อะไร​

 

"ต่อให้ต่างชาติมาเป็นเจ้าของที่ดิน​ ก็ไม่สามารถขุดกลับประเทศไปได้​ เพราะยกที่ดินกลับไปไม่ได้​  ไม่ใช่การมาซื้อและทำประโยชน์คนเดียวได้เลย​ โดยไม่คำนึงถึงประชาชนในประเทศ" นายอนุทิน กล่าว 

logoline