svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทักษิณ” เผย วินาทีแรกได้กลับไทยขออยู่กับหลาน หลังจากบ้านเกิด 16 ปี (ชมคลิป)

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทักษิณ” เผย วินาทีแรกได้กลับไทยขออยู่กับหลาน หลังจากบ้านเกิด 16 ปี แจง ความหมายนรก-สวรรค์ในชาติเดียว เคยผ่านความล้มเหลวจนประสบความสำเร็จ แนะ สูตรดับเครียด ต้องอดทน ทุกปัญหาคือความท้าทาย

16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่บูธ i39 วานนี้( 15 ต.ค.) หลังเกิดเหตุการณ์บูธแตก เมื่ออดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ได้พบปะทักทายผู้ที่ซื้อหนังสือ Thaksin Shinnawatra Theory and Thought โดย ช่วงท้ายของการพบปะ พูดคุยแล้วพร้อมแจกลายเซ็นต์ให้กับผู้ที่ซื้อหนังสือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บูธแตก !! “ทักษิณ” โชว์ล้ำแจกลายเซ็นข้ามโลกแฟนคลับแห่ต่อคิวแน่น (มีคลิป)

 

นายทักษิณ ได้ตอบคำถามถึงข้อความที่ได้ทวีตผ่าน @ThaksinLive ถึงการได้เห็นนรกและสวรรค์ในชาติเดียวกันว่า

 

ทักษิณ บูธแตก งานมหกรรมหนังสือ

 

“นรกคือความลำบาก ความล้มเหลว ความที่มันสิ้นหวังบางครั้ง แต่ก็ผ่านมาได้ พอผ่านมาแล้วพอสำเร็จก็เหมือนขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ให้ได้ในชาติเดียวกัน จากคนที่ไม่น่าจะรอดแต่กลายเป็นเศรษฐีได้ ตอนผมทำธุรกิจจะลำบากต้องแลกเช็ค ต้องจำนำโน่นจำนำนี่ ต้องโดนหมายจับต้องขึ้นไปศาลช่วงนั้นเหมือนอยู่ในนรก”

 

ทักษิณ ถ้าได้กลับไทย วินาทีแรกขอเลี้ยงหลาน

เมื่อถามถึงวิธีที่ทำให้หายเครียดในช่วงที่เจอกับนรก นายทักษิณ กล่าวว่า “อดทนและใช้สติปัญญาอย่าไปเศร้าสร้อย เราต้องถือปัญหาที่เราเผชิญคือความท้าทาย ถ้าเรามองปัญหาเป็นปัญหาเราจะเครียดกับมัน ถ้าเรามองปัญหาเป็นความท้าทายเราจะมียุทธศาสตร์ที่จะสู้ ถ้าเราไม่มียุทธศาสตร์ก็จะชนะยาก”

 

ถามย้ำว่า ถ้ามีโอกาสได้กลับมาประเทศไทยวินาทีแรกที่ท่านอยากจะทำคืออะไร นายทักษิณ กล่าวว่า

 

“ของผมตั้งใจจะไปเลี้ยงหลาน คงอยู่กับหลาน ที่เหลือก็ให้คำปรึกษา ใครอยากให้เป็นอาจารย์ก็ได้หมด แต่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่กับหลาน เพราะ 16 ปีแล้วอยู่เมืองนอก”

logoline