svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "บิ๊กป้อม"นั่งหัวโต๊ะ ก.ต.ช. เคาะเก้าอี้"ผบ.ตร." คาด บิ๊กเด่น ผงาด

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาการประชุม "ก.ต.ช." วันนี้ "พล.อ.ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ เฟ้นหาตำแหน่ง ผบ.ตร. คาด "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผงาด ส่วนตำแหน่งอื่นยังไม่นิ่ง

29 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. พิจารณาแต่งตั้ง "ผบ.ตร." คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่ครบวาระเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ


พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเป็นผู้เสนอชื่อรอง ผบ.ตร. ที่เหมาะสมเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยมีการคาดการณ์ว่า จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ หรือ "บิ๊กเด่น" รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. นรต.รุ่น 38 เลื่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร.เพียงตำแหน่งเดียว
 
 

ส่วนการแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.จนถึง ผบก.วาระประจำปี 2565 แยกเป็นระดับรอง ผบ.ตร.ว่าง 4 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง ผบช.ว่าง 13 ตำแหน่ง รอง ผบช.ว่าง 36 ตำแหน่ง และผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ หรือ "บิ๊กเด่น" รองผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมนัดประชุม ก.ตร. ในวันเดียวกันเวลา 16.00 น. หลังการประชุม ก.ต.ช. คาดว่าจะเลื่อนไปเป็นวันที่ 5 ก.ย. เนื่องจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพิ่งเข้ามารักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขอพิจารณารายชื่อโผนายพลเดิมใหม่ทั้งหมด ทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายยังไม่ลงตัวหลายตำแหน่ง สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ไปปรับเปลี่ยนแล้วนำมาเสนออีกครั้ง

จับตา! \"บิ๊กป้อม\"นั่งหัวโต๊ะ ก.ต.ช. เคาะเก้าอี้\"ผบ.ตร.\" คาด บิ๊กเด่น ผงาด

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ

logoline